ฮวงจุ้ยกับการสร้างบ้าน เรื่องใกล้ตัวที่คุณควรรู้

894 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮวงจุ้ยกับการสร้างบ้าน เรื่องใกล้ตัวที่คุณควรรู้

กักเก็บทรัพย์ตั้งแต่ทางเข้าบ้าน
เชื่อกันว่า ทางเข้าบ้านที่ดี ไม่ควรทำเป็นทางลาดเทออกไป เพราะจะทำให้พลังชี่ไหลเวียนออกไปจนหมด แล้วยังทำให้โชคลาภและเงินทองไหลเทออกไปด้วย ทางเข้าบ้านที่มีความแคบหรือกว้างเกินไปก็ถือว่าไม่เป็นมงคล ฉะนั้นทางเข้าบ้านที่ดีควรออกแบบให้ได้สัดส่วนและกลมกลืนกับขนาดพื้นที่ของตัวบ้านครับ

ประตูบ้านทางเข้าของความมั่งคั่ง
ประตูบ้านเป็นทางเข้าออกของพลังชี่หรือลม และเป็นเส้นทางของการนำเงินทองเข้ามาสู่ชีวิต
ควรหลีกเลี่ยงการติดตั้งประตูหน้าต่างในแนวเดียวกัน และอย่ามีต้นไม้ใหญ่มาขวางหน้าบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามทำซุ้มประตูเลียนแบบศาลเจ้า เน้นให้วงกบตรงไม่คดงอและทำกันสาดยื่นกันแดดออกมาเล็กน้อย จะทำให้บ้านรับเงินทองดีครับ

หน้าบ้านรับทรัพย์
หน้าบ้านเป็นส่วนสำคัญที่สุดของบ้าน คนเดินผ่านไปมาก็เห็นหน้าบ้านก่อนเป็นอันดับแรก และยังเป็นทางผ่านของโชคลาภอีกด้วย บานประตูหน้าบ้านต้องทำให้แข็งแรงทนทาน หากมีส่วนใดคดงอต้องรีบซ่อมแซมให้สมบูรณ์เหมือนเดิม และควรรักษาความสะอาดของหน้าบ้านอยู่ตลอดเวลา การทำหน้าบ้านให้น่ามองนอกจากจะช่วยให้สุขภาพจิตดี ในทางฮวงจุ้ยก็ช่วยเสริมสิริมงคลให้ตัวบ้านดียิ่งขึ้นด้วยครับ

ดูดีดีเรื่องหน้าต่าง
คุณต้องวางตำแหน่งหน้าต่างให้ดีเพราะว่ามันเป็นช่องทางที่จะนำสิ่งดีและสิ่งร้ายมาให้ได้ในขณะเดียวกัน เช่น ไม่ควรหันหัวเตียงให้ชนหน้าต่างเพราะจะทำให้ฝุ่นควัน รวมทั้งแสงสว่างเข้ามารบกวนการนอน หากเลี่ยงไม่ได้ให้ใช้ผ้าม่านบังไว้ และหน้าต่างที่ถูกหลักควรจะเปิดออกไปข้างนอก ซึ่งอาจจะเสริมฮวงจุ้ยด้วยการวางต้นไม้เล็กๆ ไว้ที่ริมหน้าต่าง หรือแขวนกระดิ่งลมไว้ก็ได้เพื่อเสริมดวง นอกจากนี้ถ้าหน้าต่างหรือกระจกมีการแตกร้าวต้องรีบเปลี่ยนและซ่อมแซม เพราะจะทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งบาดหมางใจขึ้นมาได้ครับ

อย่าละเลยบันได
บันไดตามหลักฮวงจุ้ยนั้นคือการเคลื่อนไหวภายในบ้าน แต่สมัยนี้นิยมการเล่นระดับบันไดซึ่งจะทำให้การเคลื่อนไหวภายในบ้านมีมากจนเกินความจำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่บันไดมุ่งลงทางต่ำกว่าทางเข้าบ้าน ซึ่งจะทำให้ชีวิตมีรายได้ต่ำลงนั่นเอง อีกแบบคือบันไดไม่ควรมุ่งตรงรงมาทางประตูบ้าน เพราะจะทำให้เงินทองไหลออกได้เช่นกัน หากไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ให้ใช้ฉากกั้นทางขึ้นบันไดแทน หรือตั้งลูกแก้วบังทิศทางของบันไดไว้ก็ได้ครับ

เรื่องของห้องน้ำ
ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วห้องน้ำห้ามตั้งอยู่กลางบ้าน เพราะจะทำให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านเจ็บป่วยเกี่ยวกับเรื่องท้องไส้ ซึ่งอาจจะเกี่ยวพันกับสุขอนามัยด้วย อีกทั้งห้ามตั้งห้องน้ำหรือประตูห้องน้ำตรงกับประตูบ้านเพราะเมื่อเปิดประตูบ้านควรจะได้พบกับสิ่งสวยงามมากกว่าที่จะมาเจอห้องน้ำนั่นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับเคล็ดลับการสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย คงไม่ยากเกินไปใช่ไหมครับ แต่อย่างไรก็ตามบ้านที่ดี อยู่แล้วเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภ ผมคิดว่ามาจากความรักความปรองดองของสมาชิกในบ้าน ขยันทำมาหากินประกอบอาชีพสุจริต เท่านี้ก็เพียงพอแล้วครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้