แบบห้องครัวหลากสไตล์ สวยลงตัวตามพื้นที่ใช้งาน

6700 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบบห้องครัวหลากสไตล์ สวยลงตัวตามพื้นที่ใช้งาน


สถานที่: THE CITY ราชพฤกษ์-สวนผัก
การออกแบบห้องครัวที่อยู่ใกล้มุมสวน
สำหรับการออกแบบห้องครัวโดยทั่วไปจะนิยมจัดวางส่วนใช้สอยไว้ในบริเวณมุมด้านในสุดของบ้าน หรือบริเวณที่ใกล้กับแนวทางเดินในสวนโซนหลังบ้าน เพราะเป็นพื้นที่ใช้งานที่มักถูกปิดกั้นออกจากโซนพักผ่อนของบ้าน เพื่อป้องกันกลิ่นในระหว่างการทำอาหารเข้าสู่พื้นที่พักผ่อนในโซนอื่น ๆ อีกทั้งพื้นที่ใช้งานในบริเวณห้องครัวยังเป็นส่วนใช้สอยที่มีความชื้นค่อนข้างมากจากการใช้งานเพื่อล้างจานชามเป็นประจำ จึงควรออกแบบซิงค์อ่างล้างของห้องครัวให้อยู่ในบริเวณที่แสงสว่างสามารถส่องผ่านได้อย่างเต็มที่ อย่างพื้นที่ในบริเวณริมหน้าต่างที่ติดกับมุมสวน ซึ่งสามารถเปิดรับแสงแดดและลมจากภายนอกได้ดี พื้นที่สำหรับชำระล้างและตะแกรงสำหรับคว่ำถ้วยชามจึงควรออกแบบไว้ในบริเวณนี้จะเหมาะสมที่สุด เพื่อช่วยลดการเกิดปัญหาความอับชื้นภายในห้องครัวได้อีกทางหนึ่งห้องครัวแบบห้องครัวแต่งห้องครัวตกแต่งห้องครัว



สถานที่: CENTRO บางนา กม.7
การออกแบบห้องครัวสำหรับพื้นที่ใช้งานเชื่อมถึงกัน
โซนใช้สอยในห้องครัวจะไม่เป็นอุปสรรคต่อพื้นที่พักผ่อนภายในบ้านอีกต่อไป โดยเฉพาะบ้านของครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ในการทำอาหารแบบเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก หรือไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ในห้องครัวนานมากนัก การจัดวางมุมห้องครัวไว้ในบริเวณที่สามารถเชื่อมต่อการใช้งานกับพื้นที่ส่วนอื่นภายในบ้านได้อย่างลงตัว โดยให้ไอส์แลนด์กลางเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่ใช้งาน ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งพื้นที่เตรียมอาหารในมุมครัว และมุมเคาน์เตอร์บาร์สำหรับรับประทานอาหารเช้า หรือเปลี่ยนเป็นบาร์เครื่องดื่มในเวลาปาร์ตี้ยามค่ำคืนกับกลุ่มเพื่อน ก็ช่วยให้พื้นที่ภายในห้องครัวของบ้านสามารถจัดวางได้อย่างลงตัวกับโซนพักผ่อนอื่น ๆ ได้อย่างพอดี 
ห้องครัวแบบห้องครัวแต่งห้องครัวตกแต่งห้องครัว


สถานที่: CENTRO ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
การออกแบบห้องครัวที่เป็นทั้งมุมโชว์และมุมใช้งาน
ห้องครัวของบ้านในปัจจุบันไม่ได้ถูกปิดซ่อนไว้เพื่อใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำหน้าที่เป็นโซนใช้งานที่พร้อมเชื่อมต่อทุกมุมบ้านได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะมุมห้องครัวภายในบ้านแบบ Open plan ที่มีการเปิดส่วนใช้สอยให้มีความต่อเนื่องถึงกันอย่างลื่นไหล สามารถเข้าถึงห้องครัวได้อย่างง่ายดายและมองเห็นพื้นที่ใช้งานในบริเวณนี้ได้อย่างชัดเจนจากทุทมุมบ้าน การออกแบบส่วนใช้สอยภายในห้องครัวให้เป็นระเบียบด้วยการเลือกใช้ตู้จัดเก็บขนาดใหญ่ที่มาพร้อมหน้าบานปิดสนิท สามารถปกปิดของใช้และอุปกรณ์ครัวที่จัดเก็บไว้ได้อย่างแนบเนียน จะช่วยให้พื้นที่ใช้งานในบริเวณนี้มีความสวยงามและเข้ากับทุกมุมบ้านได้มากยิ่งขึ้น และในบริเวณเดียวกันอาจเสริมด้วยตู้จัดเก็บถ้วยชามที่มาพร้อมหน้าบานปิดแบบกระจกใส เพื่อใช้สำหรับโชว์เครื่องใช้ชิ้นสวยที่สามารถกลายเป็นของตกแต่งภายในบ้านให้งดงาม
ห้องครัวแบบห้องครัวแต่งห้องครัวตกแต่งห้องครัว



สถานที่: Altitude Define
การออกแบบห้องครัวสำหรับพื้นที่จำกัด
แพนทรี่ขนาดเล็กแบบสำเร็จรูปเหมาะสำหรับการจัดวางเป็นมุมห้องครัวในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด หรือพื้นที่อยู่อาศัยแบบคอนโดที่ต้องใช้งานร่วมกับพื้นที่อื่น ๆ ในบ้าน เพราะนอกจากความสวยงามที่ลงตัวเหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้านแล้ว ดีไซน์ที่ครบครันไปด้วยฟังก์ชั่นใช้งาน การจัดเก็บ และขนาดที่เหมาะสมลงตัว ยังช่วยทำให้การใช้ชีวิตบนพื้นที่จำกัดไม่ถูกจำกัดการใช้งานด้วยพื้นที่ใช้สอยอีกต่อไป
ห้องครัวแบบห้องครัวแต่งห้องครัวตกแต่งห้องครัว



สถานที่: โนเบิล เกเบิล คันโซ
การออกแบบห้องครัวสำหรับพื้นที่แคบและยาว
บ้านที่มีสเปซแคบและยาวอาจดูเป็นอุปสรรคสำหรับการออกแบบห้องครัวของบ้าน แต่หากลองจัดวางเคาน์เตอร์ครัวไปตามแนวยาว โดยให้พื้นที่ซิงค์ล้างที่เป็นพื้นที่เปียกและมีความชื้นค่อนข้างสูงอยู่ในบริเวณริมหน้าต่างที่แสงสว่างสามารถส่องผ่าน เพื่อช่วยลดปัญหาความอับชื้นในห้องครัว หรืออาจเสริมส่วนใช้สอยด้วยการทำแพนทรี่สำหรับจัดเตรียมอาหารเพิ่มเติมในแนวที่ขนานกัน พร้อมเลือกใช้โทนสีที่มีความสว่างอย่างสีเอิร์ธโทน หรือโทนสีเบจจากงานไม้สีอ่อน เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้พื้นที่แคบดูกว้างขวางมากกว่าเดิม
ห้องครัวแบบห้องครัวแต่งห้องครัวตกแต่งห้องครัว



สถานที่: อารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ
การออกแบบห้องครัวให้พร้อมเชื่อมต่อความสุข
เพราะห้องครัวเป็นมากกว่าพื้นที่ทำอาหาร แต่ยังสามารถเป็นพื้นที่สำคัญที่พร้อมเชื่อมต่อบรรยากาศแห่งความสุขสู่พื้นที่โดยรอบบ้านไปพร้อมกัน หากเป็นมุมห้องครัวที่จัดวางไว้ในบริเวณใกล้ชิดกับมุมสวนและพื้นที่พักผ่อนภายในบ้าน ก็จะช่วยให้ช่วงเวลาแห่งการทำอาหารสามารถเชื่อมต่อความสุขจากทุกมุมบ้านและคนในครอบครัวได้อย่างใกล้ชิด
ห้องครัวแบบห้องครัวแต่งห้องครัวตกแต่งห้องครัว



สถานที่: อารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ
การออกแบบห้องครัวให้ลงตัวกับการใช้งาน
สำหรับบ้านที่มีของใช้ในครัวจำนวนมาก การสร้างพื้นที่จัดเก็บของด้วยตู้ชั้นวางจะช่วยให้สามารถจัดเก็บของใช้ในครัวให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อาจเพิ่มเติมส่วนใช้สอยในบริเวณที่จัดวางตู้เย็นด้วยตู้ชั้นวางบิลท์อินที่มีความสูงจากพื้นจรดเพดาน เพื่อใช้พื้นที่แนวตั้งให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้