เปลี่ยนมุมอับในบ้านให้เป็นมุมโปร่งสบาย

957 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปลี่ยนมุมอับในบ้านให้เป็นมุมโปร่งสบาย

เปลี่ยนมุมอับในบ้านให้เป็นมุมโปร่งสบาย

 
 
เปลี่ยนมุมอับในบ้านให้เป็นมุมโปร่งสบาย


 

เพิ่มแสงสว่างในบ้านด้วยบล็อกแก้วใส ตกแต่งภายในบ้านให้แสงสว่างสามารถส่องผ่านได้อย่างทั่วถึง โดยการเปลี่ยนผนังบ้านทึบให้โปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นด้วยการใช้บล็อกแก้วใส ซึ่งโดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ยอมให้แสงสว่างส่องผ่านได้บ้างในบางส่วน โดยอาจนำบล็อกแก้วใสมาก่อเป็นผนังกำแพงบริเวณหลังบ้านที่แสงสว่างสามารถส่องผ่านเข้าถึงได้ยาก เพื่อเปลี่ยนพื้นที่ในบริเวณนี้ให้โปร่งสบายและกลายเป็นพื้นที่โปรดที่สมาชิกในครอบครัวสามารถใช้เวลาได้นานขึ้นกว่าที่เคย

Prom Soi Chokchai Ruammit

กลาสเฮาส์เพิ่มความโปร่งในบ้าน หลายมุมในบ้านที่แสงสว่างจากภายนอกส่องผ่านไปไม่ถึง หรือเล็ดลอดผ่านเข้ามาได้ยาก อาจทำให้ต้องเปิดไฟส่องสว่างเกือบตลอดเวลา แนะนำให้เพิ่มดีไซน์หลังคาโปร่งแสง หรือที่เรียกกันว่า สกายไลท์ ซึ่งจะช่วยให้แสงจากธรรมชาติสามารถเข้ามาได้ในเวลากลางวัน ช่วยเปลี่ยนมุมอับทึบในบ้านให้โปร่งสบาย ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูโปร่งโล่งและกว้างขวางมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟส่องสว่างตลอดเวลาให้เปลืองค่าใช้จ่ายอีกต่อไป

Symmetry Cafe & Studio

ใช้โทนสีสว่างตกแต่งภายในบ้าน ในบ้านทาวน์เฮาส์หรืออาคารพาณิชย์ที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างแคบและเป็นแนวลึกเข้าไปด้านใน ซึ่งมีส่วนผนังของบ้านที่ติดกับบ้านหลังอื่น จึงทำให้ไม่สามารถออกแบบช่องแสงเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากภายนอกให้เข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้ วิธีแก้ไขเพื่อสร้างบรรยากาศภายในที่อยู่อาศัยประเภทนี้ให้โปร่งสบายคือการเลือกใช้โทนสีสว่างสำหรับตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้พื้นที่อยู่อาศัยที่ไม่สามารถเปิดรับแสงสว่างเข้าสู่พื้นที่ภายในได้อย่างเต็มที่ยังคงมาพร้อมสัมผัสภายในบ้านที่โปร่งสบาย และไม่รู้สึกคับแคบจนน่าอึดอัด

FitB - Fuel in the Blank

จัดวางช่องแสงกระจกใส อยากเพิ่มแสงสว่างให้พื้นที่ภายในบ้านโปร่งโล่ง แต่ไม่อยากเปลี่ยนผนังของบ้านให้เป็นผนังกระจกใสบานใหญ่ อาจลองตกแต่งบ้านด้วยการจัดวางช่องแสงในบางจุดของบ้านที่เป็นมุมอับ เพื่อเปิดรับให้แสงสว่างธรรมชาติจากภายนอกสามารถส่องผ่านเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้าน ด้วยการดีไซน์เพิ่มความเก๋โดยการเจาะช่องผนังบริเวณด้านล่างไปตามแนวยาวเพื่อเป็นช่องแสงกระจกใส นอกจากจะช่วยเพิ่มความสว่างให้มุมอับของบ้านน่าอยู่มากขึ้นแล้ว ยังสามารถสร้างสรรค์พื้นที่ใช้สอยในบ้านให้สวยมีสไตล์อย่างไม่ซ้ำใคร

ออกแบบช่องลมให้โถงบันไดบ้าน มุมอับในบ้านอย่างโซนโถงบันไดที่หลายคนคิดว่าไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่อาจเป็นพื้นที่สำคัญของบ้านที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างและช่วยระบายอากาศภายในบ้านให้ถ่ายเทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากการจัดวางช่องแสงเป็นมุมหน้าต่าง หรือออกแบบเป็นผนังกระจกใสบานใหญ่ ยังสามารถตกแต่งบันไดบ้านให้โปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นโดยการออกแบบอิฐช่องลมในบริเวณโถงบันไดบ้าน เพื่อเปิดรับแสงสว่างธรรมชาติและลมจากพื้นที่ภายนอกให้พัดผ่านเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านที่เป็นมุมอับได้อย่างเต็มที่ 

 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้