มุ้งลวดกันฝุ่น ทางเลือกใหม่ของทุกบ้าน เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

1331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มุ้งลวดกันฝุ่น ทางเลือกใหม่ของทุกบ้าน เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

มุ้งลวดกันฝุ่น นาโนไฟเบอร์ กับมุ้งลวดทั่วไป แตกต่างกันอย่างไร ?
จริง ๆ แล้วมุ้งลวดมีให้เลือกใช้หลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับความต้องการ วัสดุ การออกแบบตกแต่ง กันฝุ่นได้ไหม และประเภทการใช้งานของแต่ละบ้านนะครับ ซึ่งมุ้งลวดแต่ละประเภทก็มีข้อดี และข้อเสียที่แตกต่างกันไป อาทิเช่น

มุ้งลวดอลูมิเนียม หลายๆ บ้านนิยมใช้ เพราะมีราคาไม่สูงมากนัก เป็นมุ้งลวดที่ทอขึ้นจากเส้นอลูมิเนียม จึงทำให้มีความทนทาน แข็งแรง โปร่งแสง ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก แต่ข้อเสียคือ ไม่ใช่มุ้งลวดกันฝุ่นและผุกร่อนเป็นสนิมได้ง่ายหากอยู่ในพื้นที่ที่มีความชื้น ดังนั้นการติดตั้งจึงต้องมองปัจจัยความชื้นเป็นเรื่องสำคัญ และต้องหมั่นล้างทำความสะอาดเพื่อยืดอายุการใช้งานครับ

มุ้งลวดไฟเบอร์ หรือใยแก้ว เหมาะสำหรับบ้านที่อยู่ใกล้ชายทะเล เพราะข้อดีคือ ไม่เป็นสนิมและผุกร่อนยากเมื่อเทียบกับมุ้งลวดแบบอลูมิเนียม แถมมีความยืดหยุ่นไม่ลามไฟ แต่ต้องระมัดระวังในการใช้งาน เพราะมีความบอบบาง หากโดนกระแทกอาจส่งผลให้มุ้งลวดเสียทรง หรือขาดได้ครับ

มุ้งลวดไนลอน มีความหนา จึงทำให้ไม่โปร่งใส อากาศจึงถ่ายเทไม่สะดวก จึงไม่เป็นที่นิยมนำมาติดตั้งบริเวณหน้าต่าง เพราะจะทำให้ผู้อาศัยมองไม่เห็นทัศนียภาพภายนอกบ้านได้ชัดเจน

มุ้งลวดนิรภัย สำหรับบ้านที่ต้องการป้องกันความปลอดภัยเรื่องการบุกรุก การติดตั้งมุ้งลวดนิรภัยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถลดความกังวลใจของเจ้าของบ้านได้ดีครับ เพราะตัวมุ้งลวดนิรภัย มีความทนทานต่อแรงกระแทก กรีด ดึง และที่สำคัญตัดไม่ขาด เพราะ ทำจากวัสดุเหล็กกล้าไร้สนิม แถมยังยากต่อการผุกร่อนและเกิดสนิม และป้องกันรังสียูวีจากภายนอกบ้านได้ดี แต่จะมีราคาสูงกว่ามุ้งลวดชนิดอื่นๆ ครับ

 

มุ้งลวดกันฝุ่น นาโนไฟเบอร์ ฝุ่นละออง PM 2.5 กลายเป็นหนึ่งในฤดูกาลของเมืองไทยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในปัจจุบัน แต่ทุกบ้านสามารถป้องกันได้นะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ต้องอยู่บ้านบ่อยขึ้น หรือช่วง Work From Home การได้รับอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านจึงเป็นเรื่องสำคัญ

มุ้งลวดนาโนไฟเบอร์ หรือ มุ้งกันฝุ่น pm 2.5 เป็นหนึ่งในนวัตกรรมใหม่ ที่จะช่วยป้องกันฝุ่น PM 2.5 ป้องกันน้ำ ป้องกันเกสรดอกไม้ และป้องกันแสงยูวีจากภายนอกบ้านได้ดีกว่ามุ้งลวดประเภทอื่น ๆ โดยอายุการใช้งานจะอยู่ราว ๆ 5-7 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา ซึ่งก็ไม่ยุ่งยากนะครับ เพียงแค่ถอดเฟรมของมุ้งลวดไปแช่น้ำอุ่น ประมาณ 20 นาที แล้วใช้น้ำยาล้างจานเช็ดทำความสะอาดเอาฝุ่นละอองที่เกาะติดอยู่ออกให้หมด โดยแนะนำให้เช็ดเฉพาะบริเวณด้านนอกเบาๆ เท่านี้ก็จะช่วยให้มุ้งลวดกันฝุ่นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้วครับ

นอกเหนือจากมุ้งลวดกันฝุ่นที่เป็นตัวช่วยให้บ้านปลอดภัยจากฝุ่นละอองแล้ว การเลือกติดตั้ง กระจกนิรภัย หรือกระจกลามิเนต ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านทั้งในเรื่อง ฝุ่นละออง อุบัติเหตุ และโจรกรรมได้ดีไม่แพ้กันนะครับ



กระจกนิรภัย หรือ กระจกลามิเนต ดีอย่างไร
กระจกนิรภัย แกร่งกว่า ปลอดภัยมากกว่า
ด้วยกระบวนในการผลิตของ กระจกนิรภัย ที่ผลิตและออกแบบมาเพื่อ ป้องกันชีวิต และการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด รวมถึงการโจรกรรมที่จะเกิดขึ้นกับทุกบ้าน การผลิตจึงต้องพิถีพิถัน โดยการนำกระจกตั้งแต่ 2 แผ่นขึ้นไปมายึดติดกันด้วยแผ่นฟิล์ม PVB ที่มีความเหนียวทนทานคั่นอยู่ระหว่างกลาง เพื่อทำหน้าที่ยึดเกาะให้กระจกติดกัน เมื่อเกิดเหตุวัตถุใดมากระทบกระจกแตกจะไม่กระจายหลุดร่วง จะมีเพียงรอยแตก หรือรอยร้าว แต่ยังยึดติดกันเหมือนใยแมงมุม เนื่องจากมีแผ่นฟิล์มรองรับไว้อีกชั้น จึงช่วยให้มั่นใจในเรื่องการป้องกันการทุบกระจกได้เป็นอย่างดี

กระจกนิรภัย ป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต
แผ่นฟิล์ม PVB ที่ติดตั้งมากับ กระจกนิรภัย ทั้งที่เป็นสีหรือกระจกสี จะช่วยดูดซับรังสีอัลตราไวโอเลต ได้มากกว่า 99.5% ข้อดีคือ ช่วยปกป้องสีของเฟอร์นิเจอร์ และช่วยยืดอายุวัสดุตกแต่งภายในหรืออุปกรณ์ในบ้านและอาคารที่ไม่ต้องการโดนแสงแดดได้ดีครับ



กระจกนิรภัย เก็บเสียงได้มากกว่า
หากไม่ชอบความวุ่นวายหรือเสียงรบกวนจากภายนอกบ้าน การติดตั้ง กระจกนิรภัย จะช่วยลดเสียงเข้าจากนอกอาคาร และสามารถเก็บเสียงภายในไม่ให้รบกวนผู้ร่วมอยู่อาศัยได้ครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้