เทคนิคการใช้สีสเปรย์ พ่นอย่างไรได้ดูดี เหมือนช่างทำเอง

269 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการใช้สีสเปรย์ พ่นอย่างไรได้ดูดี เหมือนช่างทำเอง

เทคนิคการใช้สีสเปรย์ พ่นอย่างไรได้ดูดี งานมีระดับ เหมือนช่างทำเอง

ในการพ่นสีให้มีความสวยงามนั้น จะต้อมีเทคนิค และขึ้นอยู่กับสภาพชิ้นงานว่าเป็นชิ้นงานใหม่ หรือชิ้นงานเก่า ถ้าชิ้นงานใหม่ไม่เคยพ่นสีมาเลยก็จะทำง่าย เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหารอยต่อของสีเก่าและสีทำใหม่ แต่ถ้าเป็นชิ้นงานที่เคยผ่านการพ่นสีมาแล้วขั้นตอนการทำก็จะมากกว่า ไม่เฉพาะคุณภาพของสีสเปรย์เท่านั้นที่จะทำให้สีเนียนเรียบติดทนนาน วิธีการพ่นสีที่ถูกต้องก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน หากอยากให้ชิ้นงานสวยเนี๊ยบ กลบพื้นผิวเดิมได้เร็ว สีสวยทนนาน ลองมาทำความรู้จักเทคนิคการใช้สีสเปรย์ที่ถูกต้องและความปลอดภัยกับตัวผู้ใช้งานกันดีกว่า....!!!!

เทคนิคการใช้สีสเปรย์


1.  พื้นผิวต้องสะอาด แห้ง ปราศจากสนิม ฝุ่น ผง และคราบไขมัน เลือกสถานที่ที่เหมาะสม อากาศถ่ายเทสะดวก ระวังฝุ่นผงปลิวติดชิ้นงาน และหลีกเลี่ยงบริเวณที่อับชื้นหรือวันที่มีสภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนเนื่องจากความชื้นจะทำให้ฟิล์มสีเกิดฝ้า ไม่เงางาม



2. เขย่ากระป๋องให้ทั่วก่อนการใช้งานประมาณ 1-2 นาที (จนเสียงลูกแก้วดังสม่ำเสมอ) และในขณะพ่น ควรเขย่ากระป๋องเป็นระยะเพื่อป้องกันสีนอนก้น ควรตั้งกระป๋องให้ตรงหรือเอียงได้ไม่เกิน 45 องศาเพื่อให้ปลายท่อสัมผัสกับเนื้อสีได้อย่างเต็มที่และจ่ายเนื้อสีออกมาได้อย่างสม่ำเสมอ พ่นแบบโปรย รอสีแห้งแล้วพ่นแบบโปรยซ้ำ -อย่ากดแช่หัวพ่นนาน


3. เวลาพ่นควรให้ชิ้นงานห่างจากหัวฉีดประมาณ 1 ฟุต เพราะหากอยู่ใกล้เกินไปอาจจะเกิดสีเยิ้ม หากอยู่ห่างเกินจะทำให้สีกระจายตัว ไม่สัมผัสกับพื้นผิวได้เต็มที่  เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรพ่นทับหน้า 2 ครั้ง (ครั้งแรกพ่นบางๆเพื่อรองพื้น) โดยทิ้งให้แห้งประมาณ 10-15 นาทีก่อนการพ่นครั้งต่อไป


4. เมื่อเสร็จงานแล้ว ควรล้างหัวพ่นโดยคว่ำกระป๋องลง จากนั้นกดหัวฉีดเพื่อพ่นให้ลมออกเล็กน้อย ป้องกันหัวฉีดตัน



แหล่งที่มาข้อมูล : www.turbopaintshop.com/content/5635/เทคนิคการใช้สีสเปรย์-พ่นอย่างไรได้ดูดี-งานมีระดับ-เหมือนช่างทำเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้