สร้างบ้านทรงไทยสมัยใหม่ ยกพื้นสูง ดีไซน์โดดเด่นสวยงาม

184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างบ้านทรงไทยสมัยใหม่ ยกพื้นสูง ดีไซน์โดดเด่นสวยงาม

สร้างบ้านทรงไทยสมัยใหม่ ยกพื้นสูง ดีไซน์โดดเด่นสวยงาม

ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านทรงไทยประยุกต์หลังนี้เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านถูกยกพื้นขึ้นสูง การดีไซน์บ้านมีลักษณะที่โดดเด่นจากหลังคาทรงปั้นหยาที่ให้กลิ่นอายดั้งเดิมแบบไทยๆ โทนสีที่เลือกใช้ในการตกแต่งนั้นเลือกใช้สีน้ำตาล และขาวแบบผสมผานกันอย่างลงตัว
นอกจากตัวบ้านหลักแล้ว บ้านหลังนี้ยังออกแบบให้มีห้องครัว และส่วนซักล้างที่แยกออกมาจากตัวบ้านอีกด้วย เพื่อความสะดวก และมีพื้นที่เป็นสัดส่วนสำหรับกิจกรรมที่อาจเกิดควัน กลิ่น และคราบสกปรกที่จะทำให้บ้านหมอง


ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของบ้าน คือ พื้นที่ของศาลากว้างที่มีลักษณะโปร่งโล่ง จึงทำให้เป็นพื้นที่ๆ มีลมโกรกสบายได้ตลอดวัน จึงเหมาะสำหรับเป็นมุมพักผ่อน หรือต้อนรับแขกผู้มาเยือนได้อีกแห่งหนึ่ง


ภายในบ้านบริเวณห้องโถงหลัก ถูกออกแบบโปร่งโล่ง มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง และโปร่งสบายด้วยหน้าต่างบานใหญ่รอบตัวบ้าน นอกจากนี้ผนังภายในยังเลือกใช้สีขาว จึงช่วยให้บ้านสว่าง และมีมิติมากขึ้น

 

สำหรับห้องน้ำของบ้านเป็นอีกห้องที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ภายในจึงสามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานแบบแห้ง และแบบเปียกได้อย่างเป้นสัดส่วน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นจากผนังลายไม้สีน้ำตาลสบายตา


ซึ่งบ้านยกพื้นรูปทรงไทยประยุกต์ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด 1 ห้องนอนใหญ่พร้อมแต่งตัว 2 ห้องน้ำ 1 รับแขกพร้อมโถงกว้าง 1 ห้องพระ 1 ห้องครัวพร้อมส่วนซักล้าง ในส่วนทานอาหาร และศาลาระเบียงอเนกประสงค์หน้าบ้าน ใช้งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท

ผลงานจาก : ช่างสถาพร





แหล่งที่มาข้อมูล : www.oknation.net/post/detail/634fddd0cdd485bc8cd1ff88

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้