ไอเดียแบบบ้านปูนลอฟท์ สวย เท่ห์ มีสไตล์ !

119 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียแบบบ้านปูนลอฟท์ สวย เท่ห์ มีสไตล์ !

ไอเดียแบบบ้านปูนลอฟท์ สวย เท่ห์ มีสไตล์ !

         หากใครที่ชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ ทั้งภายในและภายนอก วันนี้ HomeTricks เคล็ดไม่ลับเรื่องบ้าน ก็จะมาแชร์ไอเดียแต่งบ้านปูนลอฟท์ สวย เท่ มีสไตล์ ในฉบับที่คุณก็สามารถแต่งตามได้มาแนะนำ ซึ่งการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์นั้นก็จะหลากหลายดีไซน์ โดยบ้านที่เรานำมาแนะนำนั้นจะเน้นเป็นบ้านปูนเปลือย สไตล์การแต่งบ้านที่ไม่มีวันเอ้าท์ ! มาแนะนำ อย่างไร เราไปชมแบบบ้านสวยสไตล์ปูนลอฟท์กันเลย !

ไอเดียแต่ง “บ้านปูนลอฟท์” ในฉบับแต่งตามได้ !
1.บ้านปูนลอฟท์ทรงสี่เหลี่ยม บ้านแบบเปิดโล่ง สวย ทันสมัย พร้อมมุมชิวบนดาดฟ้า


บ้านปูนลอฟท์ สวย ทันสมัย ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้าน “Two Beams House” บ้านจาก TIBAU DO SUL ประเทศบราซิล ที่ถูกออกแบบโดย Yuri Vital โดยสถาปนิกได้รับโจทย์ที่ให้ออกแบบบ้านโดยคำนึงถึง 3 องค์ประกอบนี้เป็นหลัก คือ ทิวทัศน์ การระบายอากาศ และแสงธรรมชาติ จึงออกมาเป็นบ้านปูนลอฟท์ทรงสี่เหลี่ยม แบบเปิดโล่ง เพื่อให้ได้รับลมและแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการจัดวางพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนชัดเจน โดยใช้พื้นที่ทั้งหมด 220 ตารางเมตร ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ตัวบ้านเน้นโชว์โครงสร้างตามสไตล์ลอฟท์ ให้ความรู้สึก ดิบ เท่ เป็นเอกลักษณ์ ที่เมื่อมองแล้วรู้เลยว่าเป็นบ้านสไตล์ลอฟท์ ซึ่งหลังนี้ก็จะเห็นเลยว่าทั้งภายในตัวบ้านและนอกตัวบ้านเป็นปูนเปลือยทั้งหมด ไม่ได้มีการตกแต่งผนังเพิ่มเติมแต่อย่างใด


จุดเด่นของบ้านหลังนี้ คือ มี roof garden อยู่บนชั้นบนของบ้าน ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้เป็นทั้งสวน หรือลานอเนกประสงค์ ที่สมาชิกในครอบครัวสามารถมานั่งเล่น พักผ่อน ชมวิวและธรรมชาติได้

ซึ่งถ้าใครที่กำลังมองหาบ้านปูนลอฟท์ ที่มีดีไซน์เก๋และมีมุมพักผ่อนที่สอดรับกับธรรมชาติ หลังนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย ซึ่งคุณก็สามารถนำไอเดียแบบบ้านหลังนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านได้


2.บ้านปูนลอฟท์ที่ผสมผสานวัสดุไม้ในการตกแต่ง แฝงความอบอุ่นได้อย่างลงตัว


บ้านปูนลอฟท์ ดีไซน์ทันสมัย ที่ผสมผสานวัสดุไม้ในการตกแต่งบ้าน ทำให้บ้านหลังนี้ในความรู้สึกที่อบอุ่นและแฝงความดิบ เท่ ในสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว ซึ่งบ้านหลังนี้ถูกสร้างโดย Concrete House by ETIB บ้าน LV ใน Hove


บ้านที่เน้นการเปิดโล่ง โดยใช้โครงสร้าง ปูนเปลือย เหล็ก ไม้ และ กระจก เป็นองค์ประกอบ ดีไซน์ของตัวบ้านเป็นบ้านสองชั้นทรงสีเหลี่ยมแนวโมเดิร์น ให้ความรู้สึกที่ดูทันสมัย เรียบง่าย และน่าอยู่  ภายในบ้านตกแต่งแบบผสมผสานทั้งการเน้นโชว์ปูนเปลือย และมีการผสมผสานการใช้วัสดุไม้ เข้ามาตกแต่งบ้าน ทำให้ภายในบ้านไม่ดูดิบจนเกินไป ยังมีความอบอุ่นแต่ก็ดูเท่ มีเสน่ห์ เข้ากันได้อย่างลงตัว



3.บ้านปูนลอฟท์ชั้นเดียวผสมผสาน Rustic Modern สวย ทันสมัย มีสไตล์


“The Hide” บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว ตั้งอยู่ใกล้ชายหาด Perranporth ในคอร์นวอลล์ตอนเหนือ ของสหราชอาณาจักร ภายในถูกออกแบบโดย Jess Clark ซึ่งจุดเด่นของบ้านหลังนี้ จะเน้นโครงสร้างเป็น ปูนเปลือย กระจก และไม้ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว  ภายในตกแต่งโดยผสมผสานระหว่างการตกแต่งสไตล์ลอฟท์เข้ากับ Rustic Modern ซึ่งการแต่งบ้านสไตล์นี้จะเน้นให้ Rustic จะเป็นการแต่งบ้านที่โชว์พื้นผิวที่เป็นเนื้อแท้ หรือธรรมชาติของวัสดุนั้น ๆ โดยมีการตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างของเก่ากับของใหม่ที่เข้ากันอย่างลงตัว สไตล์การแต่งบ้านแนวนี้เป็นการแต่งบ้านที่พัฒนาผสมกับรูปแบบของ Farm house หรือ โรงนา เราก็จะเห็นการนำของตกแต่งที่ทำมาจากไม้มาตกแต่ง


4.บ้านปูนลอฟท์สองชั้นสไตล์โมเดิร์นเข้ม ๆ

บ้านสองชั้นเท่ ๆ ที่ถูกออกแบบมาโดย PPAA Arquitectos ตัวบ้านเป็นทรงสี่เหลี่ยม ทันสมัย ในสไตล์โมเดิร์น เน้นโชว์โครงสร้างของปูนเปลือย กระจกและตกแต่งด้วยไม้ประกอบ หน้าบ้านมีการตกแต่งด้วยสวนหิน เพิ่มความดิบ เข้มให้กับตัวบ้าน


ภายในบ้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ เน้นโชว์ผนังปูนเปลือยและตัดกับไม้เพิ่มลูกเล่น และความอบอุ่นภายในบ้าน นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งแบบเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และมีการทำบ้านแบบ open plan แบบเปิดโล่งที่เชื่อมระหว่างห้องนั่งเล่นและสวน


ภายในบ้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ เน้นโชว์ผนังปูนเปลือยและตัดกับไม้เพิ่มลูกเล่น และความอบอุ่นภายในบ้าน นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งแบบเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และมีการทำบ้านแบบ open plan แบบเปิดโล่งที่เชื่อมระหว่างห้องนั่งเล่นและสวน  นอกจากนี้ยังมีการเปิดโล่งบริเวณครัวที่มีการตกแต่งด้วยสีเข้มอย่าง โทนสีดำ ที่ตัดกับปูนเปลือยได้อย่างสวยงามและลงตัว ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องครัว การทำครัวแบบ open ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย


5. บ้านปูนลอฟท์ ดีไซน์เก๋ แบบ Double Height


“Naked House” บ้านปูนลอฟท์จากเมือง Yucatan ประเทศ Mexico บ้านหน้าแคบที่มีพื้นที่เพียงแค่ 6.5 เมตรแต่มีความลึกถึง 27.5 เมตร ที่ถูกออกแบบโดย Taller Estilo Arquitectura ซึ่งออกแบบออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ และเป็นเอกลักษณ์ โครงสร้างบ้านเป็นปูนเปลือย ด้านหลังของบ้านออกแบบเป็น Double Height โปร่งสูง ทำให้บ้านดูโล่งสบาย


ภายในตกแต่งสไตล์ลอฟท์ เน้นโชว์โครงสร้างของปูนเปลือย เหล็กและตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่ตกแต่งออกมาได้เข้ากันอย่างลงตัว

ชั้นสองของบ้านมีมุมพักผ่อน เป็น Terrace แบบเปิดโล่ง ที่ช่วยระบายอากาศภายในบ้านได้ ตกแต่งเป็นปูนเปลือย ดิบ ๆ รวมทั้งผนังฝั่ง Terrace ยังมีการใช้อิฐบล็อคที่นำมาวางสลับเรียงกัน ทำให้มุมพักผ่อนดูมีลูกเล่น และเก๋ขึ้น

   ทั้งหมดนี้ก็เป็นการแต่งบ้านปูนลอฟท์ สวย เท่ มีสไตล์ ในฉบับที่คุณก็สามารถแต่งตามได้ ที่ HomeTricks เคล็ดไม่ลับเรื่องบ้าน นำมาแชร์ให้ทุกคน หากใครที่ชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์นี้ อย่างไรลองนำไปเป็นไอเดียในการแต่งบ้านได้


แหล่งที่มาข้อมูล : www.hometricks.co/idea-inspiration/บ้านปูนลอฟท์/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้