ไอเดียแต่งบ้าน แบบประหยัด ปี 2023 รวมของถูกใจคนงบน้อย

314 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียแต่งบ้าน แบบประหยัด ปี 2023 รวมของถูกใจคนงบน้อย

ไอเดียแต่งบ้าน แบบประหยัด ปี 2023 รวมของถูกใจคนงบน้อย

ปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจในการตกแต่งบ้านกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้อยู่อาศัยแบบบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือคอนโด ซึ่งสไตล์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมกันในยุคนี้ก็มีความหลากหลายมากขึ้นด้วย ทั้งสไตล์วินเทจ สไตล์โมเดิร์น สไตล์มินิมอล หรือสไตล์ลอฟท์ เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งรูปแบบไหนต่างต้องใช้อุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์อยู่เยอะพอสมควร เพื่อให้ภาพรวมของบ้านแต่ละส่วนออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และแน่นอนว่าต้องมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการตกแต่งอยู่มากพอสมควร

สำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดในการตกแต่งบ้านอาจต้องการเลือกซื้ออุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้คุ้มค่าและสวยงามที่สุด วันนี้จึงนำวิธีการเลือกของแต่งบ้านแบบประหยัด ให้คุณได้ลองศึกษา พร้อมคำแนะนำจากมัณฑนากรโดยเฉพาะ และเรายังมี 4 ไอเดียแต่งบ้าน ในงบแบบประหยัดมาแนะนำเป็นแนวทางการจัดบ้านให้ง่ายขึ้นสำหรับทุกคนด้วยครับ


วิธีการเลือกของแต่งบ้านแบบประหยัด
เพื่อให้พื้นที่ภายในบ้านดูสวยงาม เรียบร้อยหน้าอยู่ยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเสียค่าตกแต่งเยอะจนเกินไป คุณสามารถพิจารณาของแต่งบ้านแบบประหยัดโดยเลือกจากปัจจัยดังต่อไปนี้ครับ 


① เลือกของแต่งบ้านที่เป็นทั้งของใช้และของตกแต่ง

เมื่อพูดถึงไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัด ความสวยงามอาจยังไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อของแต่งบ้าน โดยเฉพาะสำหรับบางคนที่ต้องการของแต่งบ้านแบบประหยัดงบและมีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านไม่มาก คุณควรหลีกเลี่ยงของแต่งบ้านที่ไม่สามารถใช้งานได้ประเภทตั้งโชว์ เช่น หุ่นจำลอง โมเดลขนาดใหญ่ แจกันขนาดใหญ่ เป็นต้น 
ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำว่า เราควรคำนึงถึงคุณประโยชน์ที่ของแต่งบ้านสามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่สามารถจัดแต่งและเก็บของได้อย่างกล่องเก็บของที่ใช้เป็นได้ทั้งเก้าอี้นั่งหรือที่เก็บของ หรือแม้แต่โคมไฟทั้งแบบตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะ เพราะจะช่วยนำสายตาได้ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องให้สว่างและอบอุ่นได้อีกด้วยครับ


② เลือกของแต่งบ้านให้เหมาะกับพื้นที่ภายในห้อง


การเลือกของแต่งบ้านให้เหมาะกับพื้นที่ภายในห้องเป็นอีกหนึ่งหลักการแต่งบ้านที่สำคัญ นอกจากการวัดขนาดพื้นที่ภายในห้องเพื่อเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ให้พอดีกับพื้นที่ที่เรามีแล้ว การเลือกโทนสีหรือวัสดุก็มีส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อขนาดของพื้นที่ เราสามารถทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ด้วยการใช้ผนังโทนสีอ่อนหรือเลือกติดกระจกเงา 
แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป เพียงแค่เราต้องมั่นใจว่าของแต่งบ้านที่เราเลือกมาเหมาะสมกับพื้นที่ที่เรามี ทั้งเรื่องของขนาด โทนสี และการใช้งานที่ตอบโจทย์ ที่สำคัญควรจัดวางของแต่งบ้านในที่ที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกและปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยครับ


③ เลือกของแต่งบ้านจาก IKEA ดีไซน์สวย ราคาไม่แพง

IKEA เป็นแบรนด์เก่าแก่จากประเทศสวีเดนที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี 1958 ด้วยจุดเด่นด้านดีไซน์ที่ทันสมัย รวมถึงคุณภาพวัสดุที่ใช้ประกอบเฟอร์นิเจอร์และวิธีการบริหาร ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยก็ให้เสียงตอบรับต่อเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ IKEA ที่ดีไม่น้อย เพราะทุกชิ้นถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย ประณีต ประกอบเองได้ไม่ต้องพึ่งพาช่าง มีความแข็งแรงทนทานเทียบเท่าเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำหลายยี่ห้อแต่มีราคาจับต้องได้ โดยของที่ทางผู้เชี่ยวชาญแนะนำก็จะเป็นตู้วางของซีรีส์ BILLY หรือชุดตู้ BESTA นอกจากนี้ ก็อาจเลือกของตกแต่งตามเทศกาลร่วมด้วยก็ได้เช่นกันครับ


④ เลือกของแต่งบ้านประเภทต้นไม้ฟอกอากาศ


ของแต่งบ้านแบบประหยัดงบไม่ได้มีเพียงแค่เฟอร์นิเจอร์เท่านั้น ต้นไม้ชนิดต่าง ๆ ที่สามารถปลูกภายในบ้านก็ถือเป็นของตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน โดยต้นไม้ฟอกอากาศถือเป็นต้นไม้ประเภทที่ได้รับความนิยมสูงเพื่อใช้ในการตกแต่งบ้านซึ่งการตกแต่งด้วยต้นไม้ฟอกอากาศสามารถจัดวางได้หลากหลายวิธีและให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการปลูกในกระถางตั้งพื้น กระถางแขวน หรือแม้กระทั่งตัววัสดุของกระถางเองนั้นก็ส่งผลต่อบรรยากาศของบ้านที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญคือ มีสายพันธุ์ให้เลือกปลูกหลากหลายชนิดให้เหมาะกับการตกแต่งห้องสไตล์ที่ชื่นชอบครับ


แหล่งที่มาข้อมูล : https://my-best.in.th/52143

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้