รวมไอเดียรั้วบ้าน 7 แบบสุดฮิตตลอดกาล

622 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมไอเดียรั้วบ้าน 7 แบบสุดฮิตตลอดกาล

รวมไอเดียรั้วบ้าน 7 แบบสุดฮิตตลอดกาล 

รั้วบ้านให้ประโยชน์ทั้งในเรื่องของความปลอดภัย และยังถือเป็นการบอกขอบเขตของที่ดินได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังให้ความสวยงามแก่สถานที่รอบบ้านได้อีกด้วย ทำให้บ้านดูดีและน่ามองมากยิ่งขึ้น เจ้าของบ้านส่วนใหญ่จึงมักจะมองหารั้วที่เหมาะสมกับตัวบ้านหรือสไตล์การตกแต่งบ้านโดยเฉพาะ พร้อมการคัดสรรวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน และทนได้ต่อทุกสภาพอากาศ เพื่อให้ได้ทั้งประโยชน์ในการใช้งานและสไตล์ที่โดดเด่น ดังนั้นการเลือกรั้วบ้านจึงกลายมาเป็นหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณควรพิจารณาให้ดีก่อนเลือกซื้อมาใช้กับบ้านของคุณ 

ความสำคัญของรั้วบ้านที่คุณควรรู้ก่อนเลือกซื้อรั้วมาใช้งาน
 รั้วบ้านเป็นหนึ่งในตัวกำหนดขอบเขตของพื้นที่บ้านและที่ดินอย่างชัดเจน เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงเขตแดนของแต่ละบ้านจึงทำให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข พร้อมการป้องกันอันตรายจากบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับคนในบ้าน รวมไปถึงสัตว์ต่างๆ ไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านแล้วทำอันตรายต่อผู้ที่อยู่อาศัยได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบทาวน์เฮ้าส์, ทาวน์โฮม , บ้านเดี่ยว หรือแม้แต่อาคารพาณิชย์บางแห่ง มีการทำรั้วบ้านเพื่อแสดงให้เห็นถึงขอบเขตบ้านที่ชัดเจนกันมากขึ้น เพราะจะทำให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว, ปลอดภัย, ป้องกันอันตรายจากเหตุหรือบุคคลอื่นที่อยู่นอกบ้านได้ และเป็นตัวช่วยทำให้บ้านดูสวยเด่นมากยิ่งขึ้น

รวมไอเดียรั้วบ้าน 7 แบบที่ได้รับความนิยมในยุคนี้
           ไอเดียรั้วบ้านของคนไทยนั้นจะมีด้วยกันหลากหลายไอเดีย โดยจะมีทั้งแบบทางร้านคิดลายหรือออกแบบรั้วให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมบริการติดตั้งสำเร็จกับรั้วบ้านที่ตัวเจ้าของบ้านเป็นผู้ออกแบบเองแล้วมีการจ้างทางร้านทำขึ้นโดยเฉพาะ ดังนั้นการใช้งานรั้วทุกด้านของบ้านภายในประเทศไทยจึงมีด้วยกันหลายรูปแบบ แต่สำหรับแบบที่ได้รับความนิยมจะมีด้วยกัน 7 สไตล์ ดังต่อไปนี้

1.รั้วไม้ระแนง



   รั้วไม้ระแนง คือ ไม้ที่ถูกทำออกมาให้มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมแนวยาวและติดตั้งขนานกับแผงเพื่อขึ้นโครง โดยจะมีทั้งแบบโปร่งและแบบทึบ จะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ดูเรียบหรู เหมาะสำหรับบ้านที่เป็นครอบครัวขนาดใหญ่และต้องการรูปแบบบ้านที่ดูหรูหราและสง่างาม โดยมีทั้งแบบระแนงไม้แท้และระแนงไม้เทียม รวมไปถึงการใช้วัสดุเลียนแบบอย่างไฟเบอร์ซีเมนต์  ทั้งยังมีรูปแบบของระแนงไม้สังเคราะห์หรือไม้เทียมที่ถูกผลิตออกมาอีกหลายรูปแบบ เพื่อนำมาใช้ทดแทนไม้จริงและให้คุณสมบัติที่แข็งแกร่งมากกว่า ให้ความสวยงามที่ทนทานและดูแลรักษาง่าย มาพร้อมคุณสมบัติที่สามารถยืดหยุ่นได้ดี ลดความร้อนของแสงแดด ทนทานต่อทุกสภาวะ และทำให้การใช้งานยาวนานมากขึ้นอีกด้วย


2. รั้วบ้านเหล็ก


รั้วบ้านเหล็กหรือรั้วโลหะ จะมีทั้งรูปแบบรั้วทึบ, รั้วโปร่ง และรั้วเหล็กดัด เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการรั้วที่ดูแข็งแกร่ง โดยทำให้เป็นได้ทั้งประตูรั้วและรั้วทุกด้านของบ้านในสไตล์เดียวกันได้ทั้งหมด เหมาะสำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น, สไตล์ลอฟ์ หรือสไตล์ผสมผสาน ที่ต้องการความสวยแบบเรียบง่ายแต่ดูแกร่งและหรูหรา สำหรับประตูรั้วบ้านในลักษณะนี้จะสามารถทำได้ทั้งแบบเปิดออกและแบบบานเลื่อน ส่วนรั้วรอบด้านของบ้านทำออกมาในรูปแบบเดียวกับประตู เพื่อทำให้ดูสวยเข้ากันได้ทุกด้านและเลือกเป็นเหล็กหนากับโครงที่มีความแข็งแรงได้ทั้งหมด


3. รั้วบ้านสำเร็จรูป


 รั้วบ้านสำเร็จรูป คือ รั้วคอนกรีตที่ผ่านขั้นตอนการผลิตมาอย่างพิถีพิถัน โดยจะมีการใช้นวัตกรรมในการทำคอนกรีตบล็อกแล้วใช้การอัดแรงเพื่อทำให้กลายมาเป็นรูปทรงแบบสำเร็จที่นำไปติดตั้งได้ทันที มีคุณสมบัติที่แข็งแกร่งและทนทานสูง ส่วนการยึดตัวคอนกรีตให้ติดกันนั้นจะใช้เป็นลวด PC Wire เพื่อการเสริมแรง เมื่อนำไปติดตั้งแล้วจะให้รั้วบ้านที่มีความสวยงามทันที ความสูงมาตรฐานของรั้วสำเร็จจะอยู่ที่ 1.50-2.00 เมตร รั้วชนิดนี้จะเด่นในเรื่องของการใช้งานที่มีอายุยาวนานแต่ราคาไม่สูง จึงช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าติดตั้ง


4. รั้วบ้านทรงไทย


 รั้วบ้านทรงไทยส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะคล้ายกับรั้วไม้ระแนง แต่จะเน้นเป็นการใช้ไม้จริงเท่านั้น ส่วนประตูทางเข้าของบ้านจะถูกทำเป็นซุ้มที่มีหลังคาทรงไทยทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กติดตั้งเพิ่มขึ้นมา เพื่อทำให้ดูเหมาะสมต่อตัวบ้านที่เป็นทรงไทยมากขึ้น โดยจะเป็นการนำไม้มาตกแต่งให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมที่มีความยาวและติดตั้งเข้ากับคานไม้พร้อมขึ้นโครงเป็นรั้วบ้าน โดยจะมีระยะห่างของการติดตั้งรั้วไม้ที่เหมาะสม เพราะรั้วบ้านทรงไทยมักจะนิยมเป็นรั้วแบบโปร่ง ทำให้มองเห็นบรรยากาศภายในบ้านได้


5. รั้วปูนขัดมัน


  รั้วปูนขัดมันถือว่ามาแรงมากในไอเดียรั้วบ้านรุ่นใหม่ โดยสามารถทำได้ทั้งแบบทรงทึบ, แบบผสมกับรั้วไม้ หรือแบบทรงโปร่ง เหมาะสำหรับบ้านที่เป็นสไตล์โมเดิร์นและสไตล์ลอฟท์ รวมไปถึงบ้านที่ต้องการรีโนเวทรั้วใหม่ ถ้าเลือกใช้เป็นรั้วบ้านแบบปูนขัดมันจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้ดี เพราะไม่จำเป็นต้องทำลวดลายใดๆ เพียงแค่ฉาบปูนและขัดขึ้นมัน ไม่ต้องทาสี ก็กลายเป็นรั้วที่ดูเท่ในสไตล์ลอฟท์ หรือสไตล์ Industrial ขึ้นมาทันที พร้อมให้การดูแลรักษาที่ค่อนข้างง่ายดายอีกด้วย


6. รั้วหิน


  รั้วหินเป็นอีกหนึ่งไอเดียรั้วบ้านที่กำลังได้รับความนิยม เพราะให้ทั้งความแข็งแกร่ง ทนทาน และความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร โดยจะเป็นการคัดเลือกหินในรูปแบบต่างๆ มาขึ้นรูปเป็นรั้วหิน โดยมีทั้งแบบการใช้หินมาผสมผสานกับปูนซีเมนต์แล้วขึ้นรูปเป็นรั้วบ้านกับรูปแบบของรั้วกล่อง ที่จะมีการนำเหล็กมาดัดเป็นกล่องหรือดัดเป็นรูปทรงของรั้ว แล้วบรรจุหินต่างๆ ลงไป จนกระทั่งกลายเป็นรั้วหินที่มีความเด่นและแข็งแกร่ง พร้อมทำให้สไตล์บ้านดูแตกต่างไปจากหลังอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง ที่สำคัญคือหินเหล่านี้ทนทานต่อทุกสภาวะ ไม่ว่าจะร้อน หนาว หรือฝนตก รวมไปถึงลมพายุอีกด้วย


7. รั้วผสม


งานรั้วผสม คือ การนำวัสดุหลากหลายประเภทมาผสมผสาน จนกลายเป็นรั้วบ้านที่ออกมาตอบโจทย์ได้ตรงใจเจ้าของบ้านมากที่สุด เช่น การใช้ระแนงไม้ผสมผสานกับกำแพงซีเมนต์, การใช้กำแพงสำเร็จรูปผสมผสานกับกำแพงเหล็กดัด หรือการใช้กำแพงเหล็กผสมผสานกับกำแพงระแนงไม้ เป็นต้น ซึ่งการผสมผสานเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับความต้องการเจ้าของบ้านเป็นหลัก


   ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหารั้วบ้านในไอเดียต่างๆ หรือในสไตล์ที่คุณต้องการ ลองพิจารณาจากทั้ง 7 ไอเดียนี้แล้วนำไปประยุกต์ใช้กับรั้วที่บ้านของคุณ เชื่อว่าคุณจะได้รั้วบ้านที่ออกมาตรงใจคุณมากที่สุดอย่างแน่นอน นอกจากไอเดียรั้วบ้านที่น่าสนใจนี้ เรายังมีบทความดี ๆ เกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน  และเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับบ้านอีกมากมายให้เพื่อน ๆ ได้อัพเดทกัน อย่าลืมติดตามเราสำหรับบทความดี ๆ แบบนี้ในอนาคตนะคะ


แหล่งที่มาข้อมูล : www.condonewb.com/lifestyle/828/รวมไอเดียรั้วบ้าน-7-แบบสุดฮิตตลอดกาล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้