10 สุดยอดสีทาบ้านภายนอกโทนเย็น

67 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สุดยอดสีทาบ้านภายนอกโทนเย็น

10 สุดยอดสีทาบ้านภายนอกโทนเย็น

ทำไมต้องเลือกสีทาบ้านภายนอกโทนเย็น
           แม้ว่าสีทาบ้านภายนอกโทนเย็น จะไม่ได้ช่วยให้อากาศภายในบ้านเย็นขึ้นได้ แต่แน่นอนว่าก็ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเย็นสบายตาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าสีทาบ้านภายนอกโทนเย็นเป็นที่นิยมกันอย่างมาก

 

1.สีเขียวไข่กา   

  เป็นสีเขียวอมครามอ่อน ที่แพร่หลายและเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 โดยส่วนใหญ่แล้วจะพบในเครื่องปั้นดินเผาประเภทจาน ชาม โถต่าง ๆ ซึ่งเมื่อนำมาเป็นสีทาภายนอกบ้านแล้วจะให้ความรู้สึกเย็นสบายตา สงบ และที่สำคัญยังเป็นสีที่ช่วยให้บ้านดูหรูหราขึ้นอีกด้วย

 

2. สีเขียวขี้ม้า

          เป็นสีที่มีความเข้ม หากทาภายนอกบ้านแล้วจะทำให้ดูสุขุม นอกจากนี้จะยังทำให้รู้สึกเย็นสบาย เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่สีเขียวน้อย จะช่วยให้รู้สึกถึงบรรยากาศธรรมชาติมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมความโมเดิร์น ดูเท่ให้บ้านได้อีกด้วย

 

3. สีเขียวพาสเทล

เป็นสีที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับตัวบ้าน เหมาะสำหรับใครที่ไม่อยากให้บ้านดูทึบจนเกินไป โทนสีมีความน่ารัก ไม่ตกยุค แม้กาลเวลาจะผ่านไป เป็นหนึ่งสีที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านมีความเป็นที่พักตากอากาศชายทะเลได้ดีทีเดียว

 

4. สีฟ้าพาสเทล

 เป็นสีที่แสดงถึงความอ่อนโยน แต่ก็ไม่สดใสหรือทำให้บ้านดูทึบจนเกินไป เหมาะกับผู้ที่ต้องการสีทาบ้านภายนอกโทนเย็นแบบเรียบง่าย 

 

5. สีเทอร์ควอยซ์


เป็นสีของอัญมณีสีฟ้าที่มีความสวยงาม เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบบ้านสไตล์หรูหรา ความสวยงามของสีเทอร์ควอยซ์จะทำให้บ้านดูมีระดับ และสร้างความเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างดี ยิ่งออกแบบคู่กับรั้วไม้สีเข้ม ประตูบ้านบานไม้สีเข้ม ก็จะยิ่งขับให้บ้านมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก

 

6. สีม่วงพาสเทล

เป็นสีที่ให้บรรยากาศสนุกสนาน อบอุ่น และอ่อนโยนไปพร้อม ๆ กัน เหมาะสำหรับผู้ที่อยากแต่งบ้านให้ดูมีความขี้เล่น น่ารัก สดใส ดูโดดเด่นสะดุดตา อาจจะเลือกมิกซ์กับสีอ่อนสีอื่น ๆ เพื่อให้ไม่ดูจัดจ้านเกินไปได้ค่ะ

 

7. สีม่วงเข้ม

 เป็นสีที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย แต่ก็ให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา และดูสุขุมไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งถือว่าช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี หากนำมาใช้ทาภายนอก

 

8. สีน้ำเงิน

เป็นสีที่ช่วยให้ความรู้สึกเย็นสบาย และช่วยทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉง เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ บริเวณพื้นที่ส่วนภายนอกบ้าน เช่นออกกำลังกาย ทำสวน ทำงานฝีมือต่าง ๆ จะทำให้รู้สึกมีความมุ่งมั่น และจดจ่อในงานนั้น ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

 

9. สีกรมท่า

    ให้ความรู้สึกสุขุม มั่นคง และเย็นสบาย สำหรับสายมูเชื่อว่าสีนี้จะทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านมีความมั่นคงในชีวิตมากยิ่งขึ้น

 

10. สีน้ำเงินอมเทา
 

 เป็นสีที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้บ้านมีสีฉูดฉาดจนเกินไป มีความเป็นโมเดิร์น เข้าได้กับบ้านในทุก ๆ สไตล์ 

 

แหล่งที่มาข้อมูล : https://homeday.co.th/10-best-housepaintcolors-cooltones/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้