12 ประเภทประตูหน้าบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย พร้อมรับทรัพย์เข้าบ้าน

98 จำนวนผู้เข้าชม  | 

12 ประเภทประตูหน้าบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย พร้อมรับทรัพย์เข้าบ้าน

เช็กลิสต์ 12 ประเภทประตูหน้าบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย พร้อมรับทรัพย์เข้าบ้าน


ใครเป็นสายมูห้ามพลาด! กับ 12 เช็กลิสต์ประตูหน้าบ้านเรียกทรัพย์ นำโชคชะตาที่ดี ส่งเสริมดวงผู้อาศัยด้านการเงิน เป็นฮวงจุ้ยบ้านรวยมาก ใครที่กำลังหาบ้านอยู่หรือหาฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ทำตามแล้วต้องเฮงแน่นอน

ทำความรู้จัก “ฮวงจุ้ย” คืออะไร


ฮวงจุ้ยบ้าน คือศาสตร์ธรรมชาติเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องการนำพลังงานที่ดีจากข้างนอกบ้าน มาบรรจุเข้าไปในพื้นที่ที่อยู่อาศัย เพื่อให้พลังงานด้านบวกไหลเวียนภายในบ้านให้เกิดโชคชะตาที่ดีแก่ผู้อยู่อาศัยทั้งหมด ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การจะทำบ้านให้มีพลังงานดังกล่าวนั้นเริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบบ้าน การหันองศาบ้าน สีบ้าน การวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน รวมถึงลักษณะประตูหน้าบ้านก็มีผลกับฮวงจุ้ยบ้านเช่นเดียวกัน


ฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้าน สำคัญอย่างไร


ฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้าน เปรียบเสมือนปากกระเป๋าที่คอยเปิดรับพลังงานธรรมชาติต่างๆ อาทิ โชคด้านชื่อเสียง อำนาจ ความสามัคคี สุขภาพ และความมั่งคั่ง ให้ถูกเก็บสะสมไว้ภายในบ้านอย่างร่มรื่น หากประตูหน้าบ้านชำรุด เสียหาย ดูเป็นของเก่า อาจส่งผลให้ปากกระเป๋าที่บกพร่องไม่สามารถรับพลังงานที่ดีไหลเข้าสู่บ้านได้เพียงพอได้ ดังนั้นฮวงจุ้ยทางเข้าบ้านเป็นปัจจัยสำคัญที่เจ้าของบ้านควรดูแลรักษาอยู่เสมอ เพื่อให้ประตูรับโชคสามารถเอาพลังงานมงคลเข้าสู่บ้านได้อย่างเต็มที่ 


ประตูหน้าบ้าน ควรหันทิศทางไหนตามหลักฮวงจุ้ย


ลักษณะบ้านที่ดีหันประตูหน้าบ้านแต่ละทิศช่วยเสริมโชคชะตาด้านใดบ้าง มี 7 ทิศ ดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ
ฮวงจุ้ยทางเข้าบ้านหันหน้ารับทางทิศเหนือ จะช่วยเสริมโชคชะตาทางด้านอาชีพที่เป็นอาชีพประจำ หรือเจ้าของกิจการ ให้ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งที่สูงขึ้น ได้กำไรกลับเข้ากระเป๋ามากขึ้น และยังได้โชคลาภด้านการเงินกลับอีกด้วย เนื่องจากฮวงจุ้ยประตูหันหน้าทิศเหนือเป็นประตูหน้าบ้านเรียกทรัพย์ จึงจะมีกระแสลมพัดผ่านเข้าประตูมาเสมอ ทำให้ผู้อาศัยนั่งรับทรัพย์ได้สบายๆ 

ทิศใต้
ฮวงจุ้ยทางเข้าบ้านหันหน้ารับทางทิศใต้ จะช่วยเสริมโชคชะตาผู้ประกอบอาชีพที่ใช้ชื่อเสียง อาทิ ดารา ศิลปิน นักธุรกิจ นักการเมือง ให้ได้รับการยอมรับจากสังคม เรียกความมั่งคั่งเข้ามา ได้รับเกียรติยศที่มากกว่าเดิม

ทิศตะวันออก
ประตูหน้าบ้านฮวงจุ้ยหันหน้ารับทางทิศตะวันออก จะช่วยเสริมโชคชะตาด้านความสัมพันธ์ในครอบครัว เกิดความปรองดองซึ่งกันและกัน มีความเชื่อใจแน่นแฟ้นกันเป็นปึกแผ่น 

ทิศตะวันตก
ฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้านหันหน้ารับทางทิศตะวันตก จะช่วยเสริมโชคชะตาคู่รักสามีภรรยาที่ต้องการมีบุตรให้ได้บุตรตามที่หวัง และโชคลาภทั้งครอบครัว เมื่อบุตรหลานโตขึ้นพวกเขาจะนำโชคลาภ เกียรติยศ ชื่อเสียงมาให้กับวงศ์ตระกูล 

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
ฮวงจุ้ยทางเข้าบ้านหันหน้ารับทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะช่วยเสริมโชคชะตาด้านทำงานของคุณ ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งงานที่สูงขึ้น หากคุณเป็นผู้ประกอบการก็จะมีโชคลาภ รับเงินเข้ามาในกิจการมากขึ้น ส่วนใครที่ทำงานเกี่ยวกับต่างประเทศ การทำงานจะเป็นไปอย่างราบรื่น

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ประตูหน้าบ้านหันหน้ารับทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยเสริมโชคชะตาทางด้านสติปัญญาแก่ผู้อาศัยในบ้าน ใครที่กำลังศึกษาอยู่จะได้รับปัญญาใฝ่รู้ รักการอ่านหนังสือ ชอบการเรียน ให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้อย่างถูกวิธีจนประสบความสำเร็จในการศึกษา

ทิศตะวันออกเฉียงใต้
ฮวงจุ้ยทางเข้าบ้านหันหน้ารับทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะช่วยเสริมโชคชะตาด้านการเงินโดยเฉพาะ รายได้ไม่ขัดสน ทำกิจการธุรกิจอะไรไม่มีขาดทุน มีแต่ยอดขายเข้ามาต่อเนื่อง 



เช็กลิสต์จัด “ประตูหน้าบ้าน” ตามหลักฮวงจุ้ย



ใครที่เก็บเงินซื้อบ้าน หรือรีโนเวทบ้านใหม่ เราอยากแนะนำ 12 ฮวงจุ้ยประตูบ้านที่ถูกต้อง ต้องจัดวางองค์ประกอบอย่างไรให้รับพลังงานธรรมชาติด้านบวก ไหลเวียนเข้าสู่พื้นที่ห้องได้อย่างเต็มที่ 

1.รั้วบ้านต้องโปร่ง ความสูงต้องเท่ากับประตูบ้าน
ประตูรั้วหน้าบ้านฮวงจุ้ยที่ดี ต้องสร้างรั้วหน้าบ้านแบบโปร่ง มีขนาดเท่ากับประตูบ้าน เพราะลักษณะรั้วบ้านนี้ สามารถดึงพลังงานธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้าน ให้ผู้อาศัยได้รับโชคลาภที่ดี มีทรัพย์เข้ากระเป๋าตลอด ควรหลีกเลี่ยงใช้รั้วสีทึบ และรั้วบ้านปลายแหลมเพราะจะทำให้ดวงชะตาการเงินอับจน เก็บเงินไม่อยู่ มีเรื่องให้เสียเงินตลอด

2.หน้าบ้านต้องโล่ง ต้อนรับแหล่งพลังงานธรรมชาติเข้ามา
โหงวเฮ้งบ้าน หน้าบ้านต้องโล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง อาทิ ต้นไม้ เสาไฟฟ้า หากอยากให้บ้านรับโชคชะตามากขึ้น ไม่ควรมีอะไรมาบดบังวิสัยทัศน์หน้าบ้าน เพราะถือเป็นลักษณะฮวงจุ้ยประตูบ้านที่ดี รับพลังธรรมชาติที่ดีเข้าสู่ภายในบ้าน 

3.ประตูบ้านกว้าง ใหญ่ และสูง
ประตูหน้าบ้านและทางเข้าบ้านต้องกว้าง ใหญ่ สูง เพราะเป็นทางเข้าประตูหน้าบ้านเรียกทรัพย์ นำเงินทองเข้ามา นอกจากนี้ยังควรหมั่นดูแลประตูบ้านให้สะอาดใหม่อยู่เสมอ อย่าให้ทรุดโทรม หลีกเลี่ยงการวางประตูหน้าบ้านกับประตูเข้าบ้านให้อยู่เสมอกัน เพราะอาจทำให้เกิดเคราะห์ ให้สมาชิกในบ้านทะเลาะเบาะแว้งกันได้ 

4.ประตูหน้าบ้านใหญ่กว่าประตูหลังบ้าน
ฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้านต้องมีขนาดประตูที่ใหญ่เพื่อรับโชค รับสินทรัพย์เข้ามา เปรียบเสมือนปากถุงเงิน ส่วนฮวงจุ้ยประตูหลังบ้านต้องมีขนาดเล็กเหมือนกับก้นถุงที่เก็บก้อนเงินไม่ให้กระจัดกระจายออกไป เพื่อป้องกันไม่ให้คนในบ้านหลังนี้มีปัญหาทางการเงิน มีแต่ลาภ เงินทองเข้าบ้านมากขึ้น 

5.พื้นที่หลังประตูบ้านต้องปลอดโปร่ง ดูสะอาด
บริเวณพื้นที่หลังประตูบ้านต้องสะอาด เรียบร้อย ปลอดโปร่ง ไม่มีสิ่งสกปรกอยู่ที่ประตู หากมีสิ่งกีดขวางมาวางขวางอยู่ที่หลังประตูบ้าน อาจทำให้พลังงานปั่นป่วน นำไปสู่ความวุ่นวายภายในบ้านได้ในภายหลัง

6.ทำความสะอาดประตูบ้านให้ดูใหม่อยู่เสมอ
ทุกประตูหน้าบ้านต้องสะอาด วัสดุดูใหม่อยู่เสมอ เพราะประตูเปรียบเสมือนช่องเปิดรับโชคลาภที่ดี พลังงานธรรมชาติที่ดี และการรับทรัพย์ที่ดีเข้าสู่ภายในตัวบ้าน หากประตูหน้าบ้านสกปรก ชำรุด ไม่ได้มีการบำรุงรักษา อาจทำให้รับพลังงานที่ดีเข้ามาในตัวบ้านไม่เพียงพอได้  

7.เปิดประตูใช้งานเป็นประจำ
ประตูที่ใช้บ่อยๆ ภายในบ้านควรเปิดออกอยู่ประจำ เพื่อรับพลังงานธรรมชาติจากข้างนอกหน้าบ้านมาหมุนเวียนภายในบ้านให้คนในบ้านได้รับโชคชะตาที่ดีอยู่เสมอ

8.ใช้สิ่งของมงคลประดับประตูบ้าน
ของประดับที่ช่วยเสริมดวงประตูหน้าบ้านรับโชคลาภต่างๆ ได้มากขึ้น จะมีรูปปั้นนักษัตร โมบายแขวน เกือกม้า ดอกไม้สด และต้นไม้มงคล ของเหล่านี้ล้วนสร้างพลังงานธรรมชาติที่ดีให้กับบ้านได้ สร้างความสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย

9.เลือกสีสำหรับประตูรั้วหน้าบ้าน
เลือกสีทาประตูรั้วหน้าบ้านให้ถูกกับทิศที่หันออกไป เช่น
- รั้วและประตูหน้าบ้านหันทิศเหนือ ใช้โทน สีเขียวเข้มไปอ่อน 
- รั้วและประตูหน้าบ้านหันทิศใต้ ใช้โทน สีน้ำตาล สีเหลือง
- รั้วและประตูหน้าบ้านหันทิศตะวันออก ใช้โทน สีแดง สีชมพู สีส้ม สีม่วง 
- รั้วและประตูหน้าบ้านหันทิศตะวันตก ใช้โทน สีฟ้า สีน้ำเงินหลีกเลี่ยงใช้สีเข้มทึบ
- รั้วและประตูหน้าบ้านหันทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ใช้โทน สีฟ้า สีน้ำเงิน หลีกเลี่ยงใช้สีเข้มทึบ
- รั้วและประตูหน้าบ้านหันทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ใช้โทน สีขาว สีครีม 
- รั้วและประตูหน้าบ้านหันทิศตะวันออกเฉียงใต้ ใช้โทน สีแดง สีชมพู สีส้ม สีม่วง 
- รั้วและประตูหน้าบ้านหันทิศตะวันตกเฉียงใต้ ใช้โทน สีขาว สีครีม 
 
10.เสริมฮวงจุ้ยด้วยไฟประตูเข้าบ้าน
แสงสว่างช่วยเพิ่มโชคลาภให้กับคนในครอบครัวเช่นกัน ดังนั้นประตูหน้าบ้านควรมีไฟ 2 ดวง ติดคู่กันทั้งสองฝั่งประตู เพื่อให้ดวงโชคชะตาที่ดีส่งต่อภายในบ้าน และควรเปิดไฟสองดวงนี้ตลอดทั้งคืน เพราะต้องบาลานซ์ระหว่างแสงและความมืดจากข้างนอกให้สมดุลกัน 

11.ประตูทางเข้าไม่ควรอยู่ตรงกับห้องน้ำ
ประตูหน้าบ้านไม่ควรอยู่ตรงกับห้องน้ำมากที่สุด เพราะห้องน้ำเป็นแหล่งพลังงานสะสมด้านลบ เมื่อประตูหน้ารับพลังงานเข้ามาอาจโดนประตูห้องน้ำกลืนกินโชคที่ดี แล้วให้พลังงานอับโชคแทน ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงตำแหน่งประตูหน้าบ้านไม่ให้ตรงกับประตูห้องน้ำได้จะดีที่สุด

12.ประตูหน้ากับประตูหลังห้ามตรงกันเด็ดขาด
อีกหนึ่งประเด็นที่ประตูหน้าบ้านไม่ควรเป็นเด็ดขาด คือการวางตำแหน่งประตูหน้ากับประตูหลังให้อยู่ตรงกัน เพราะนอกจากจะทำให้ดวงทรัพย์ขาดเงิน เก็บออมไว้ไม่อยู่แล้ว ยังมีความเชื่อว่าจะนำดวงวิญญาณที่ไม่ดีเข้ามาอยู่อาศัยภายในบ้านอีกด้วย 

สรุปหลักฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้าน
หลักฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้านที่กล่าวไปข้างต้น เป็นทฤษฎีความเชื่อมาจากศาสตร์ของจีนที่พัดพาพลังงานธรรมชาติที่เป็นมงคลแก่เจ้าของบ้าน แต่ถ้าหากสนใจบ้านที่มีฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้านที่ตรงตามตำรา และช่วยเสริมสิริมงคลให้เจ้าของบ้าน แนะนำสามารถเลือกหาบ้านมงคลได้ที่ The Best Property เว็บไซต์ขายบ้านตามช่องทางต่อไปนี้


แหล่งที่มาข้อมูล : https://tb.co.th/article/tips/feng-shui-for-front-door

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้