ไอเดียแต่งห้องนอนให้ดูอบอุ่นสไตล์ มินิมอล

1883 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียแต่งห้องนอนให้ดูอบอุ่นสไตล์ มินิมอล

ผนังสีขาว

ขั้นตอนแรกที่จะบรรลุการออกแบบตกแต่งภายในสไตล์เกาหลีแบบมินิมอลคือการทาสีผนังของคุณด้วยสีขาวล้วน หรือสีครีมอ่อน วิธีนี้จะทำให้ห้องนอนของคุณดูสะอาดและกว้างขวาง ขณะเดียวกันก็ทำให้เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งของคุณดูโดดเด่น

ติดผ้าม่าน

อีกสิ่งหนึ่งที่น่ารักเกี่ยวกับการตกแต่งภายในของเกาหลีนั่นคือการกรองแสงธรรมชาติโดยใช้ผ้าม่านโปร่งแสงสีขาว

โคมไฟ หรือสิ่งที่ให้แสงสว่างหลากหลาย

ในเวลากลางคืน คุณสามารถสัมผัสแสงที่นุ่มนวล และสร้างแสงนุ่มนวลด้วยโคมไฟดวงไฟขนาดเล็กหลายๆ แห่งในมุมห้องของคุณ ถ้าเป็นโคมไฟก็ต้องเลือกโคมไฟที่กระจายแสงหลีกเลี่ยงการให้แสงสว่างที่ดูจริงจังจนเกินไป

ไม้สีอ่อน

ธีมการออกแบบตกแต่งในเกาหลีทั่วๆ ไปคือการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน หรือเน้นโครงสร้างเพดานเป็นไม้สีอ่อน เมื่อรวมกับผนังสีขาวของห้องจะทำให้ห้องดูสดใส และกว้างขวางนอกจากนี้ทั้งไม้สีอ่อน ผนังสีขาวยังเหมาะจะเป็นผืนผ้าใบที่สมบูรณ์แบบในการตกแต่งห้องอีกด้วย

กระจกยาวเต็มตัวแบบตั้งพื้น

แทนที่จะติดกระจกกับผนัง ให้วางผิงไว้กับผนัง สิ่งนี้ไม่เป็นเพียงแค่ทำให้ห้องมีรูปลักษณ์ที่สวยงามสำหรับการถ่ายรูปเท่านั้น แต่ยังช่วยสะท้อนแสงและทำให้ห้องของคุณดูสว่างและกว้างขึ้น

 

เฟอร์นิเจอร์แบบเตี้ยๆ

จุดเด่นอย่างหนึ่งของห้องนอนสไตล์เกาหลีคือเฟอร์นิเจอร์เตี้ย ตั้งแต่สมัยก่อนในเกาหลีและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ผู้คนคุ้นเคยกับวิถีชีวิตแบบบ้านๆ แบบใกล้ชิดกับพื้น เช่นนั่งและนอนบนพื้น ทำงานและรับประทานอาหารที่โต๊ะเตี้ยๆ เลือกใช้โครงเตียงเตี้ย และโต๊ะข้างเตียงเตี้ยเพื่อทำให้ดูอบอุ่นสบายตา

เลือกเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ได้จริง

การออกแบบตกแต่งภายในของเกาหลีนั้นเน้นเรียบง่ายและมีประโยชน์ใช้สอยมากกว่ารูปทรงดังนั้นแนวทางการเลือกเฟอร์นิเจอร์จึงเน้นการใช้งานได้จริง และไม่มีการออกแบบหรือตกแต่งที่หรูหรา

ตั้งเตียงใกล้หน้าต่าง

สิ่งหนึ่งที่คุณจะสังเกตได้ในห้องนอนเกาหลีคือเตียงนอนมักจะวางไว้ใกล้หรือใต้หน้าต่าง

ชั้นหนังสือ

ชั้นหนังสือที่มีของตกแต่งเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบหนึ่งของการออกแบบตกแต่งภายในของเกาหลี เลือกชั้นวางที่เรียบง่ายและใช้เพื่อโชว์หนังสือ ของตกแต่งกระจุกกระจิกแนวทางเลือกชั้นวางคือเน้นความเรียบง่าย ใช้งานได้จริง ซึ่งนอกจากจะตกแต่งห้องแล้วยังสะท้อนสไตล์ของคุณด้วย

ตกแต่งด้วยของชิ้นเล็กๆ

การตกแต่งภายในแบบเกาหลีมีความละเอียดอ่อนแทนที่จะเน้นความโอ่อ่า ดังนั้นของตกแต่งชิ้นใหญ่จึงไม่ใช่คำตอบ แต่จะเป็นการสร้างพื้นที่ให้มีสไตล์ด้วยของตกแต่งชิ้นเล็กๆเรียบง่าย ดูดี เช่นภาพพิมพ์ศิลปะชิ้นเล็กๆ ต้นไม้ ของแขวนผนัง หรือแม้แต่ของเล่นจากผ้ากำมะหยี่ กุญแจสำคัญของการตกแต่งคือการปล่อยให้ผนังส่วนใหญ่ว่างเปล่าดังนั้นหากอยากได้ห้องนอนสไตล์เกาหลีอย่าพยายามตกแต่งมากจนเกินไป


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้