9 วิธีการเลือกสีตามหลักทางวิทยาศาสตร์ช่วยทำให้บ้านของเราสวย

582 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 วิธีการเลือกสีตามหลักทางวิทยาศาสตร์ช่วยทำให้บ้านของเราสวย

1.ห้องรับแขก สำหรับห้องรับแขกนั้นเราก็ ควรที่จะเลือกทาสีชมพูอ่อน จากงานวิจัยต่างๆ นั้นก็ออกมากันแล้วนะครับว่าการที่เราเลือกใช้สีชมพูอ่อนในห้องรับแขกนั้นก็จะเป็นสีที่ให้ความจรรโลงใจและเงียบสงบเป็นอย่างมาก สีชมพูอ่อนนั้นก็จึงเหมาะสมกับห้องที่ค่อนข้างจะมีความวุ่นวายหรือมีอยู่รวมกันเยอะๆ เช่น ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกต่างๆ เพราะจะช่วยทำให้ผุ้ที่อาศัยหรือนั่งอยู่ในบริเวณนี้นั้นก็จะมีความรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากใครที่ชอบความรู้สึกหรืออยากจะให้รู้สึกมีความสดใสนั้นมีความสนุกขึ้นมาสักหน่อย ก็ลองจับคู่กับสีเหลืองพาสเทลก้ได้ มันก็จะทำให้ห้องนั้นออกมาดูดีอย่างสวยงาม

2.ห้องนอนเด็ก สำหรับห้องนอนสำหรับเด็กนั้นเราก็ ควรที่จะทาสีเขียวพาสเทล มันจะแสดงถึงความสงบ สดชื่น และเป็นธรรมชติ จึงสามารถที่จะใช้ทาบ้านได้แทบทุกเฉดสี ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวอ่อน หรือ สีเขียวเข็มก็เอาอยู่ ยิ่งไปกว่านั้นในการเลือกใช้สีเขียวก็สามารถที่จะทาได้แทบทุกห้องเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในห้องนอนสำหรับเด็กนั้นมันก็จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องเหมือนกับฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเฉดสีนี้ก็เลยทำให้เหมาะกับห้องนอนเด็กมากที่สุด

3.ห้องครัว สำหรับห้องครัวนั้นเราก็ ควรที่จะเลือกทาสีเหลืองอบอุ่น เพราะสีนี้นั้นก็จะเป็นสีที่เหมาะสมกับห้องครัวเป็นอย่างมาก โดยห้องครัวของใครที่มีห้องรับประทานอาหารอยู่ในตัวด้วยนั้น ก็จะมีส่วนที่จะช่วยในการกระตุ้นในความยากอาหารและกระตุ้นพลังงานไปได้พร้อมๆกัน แล้วถ้าหากใครที่เป็นครัวชอบตื่นสาย แล้วไปนั่งรับประทานอาหารเช้าในห้องครัวสีเหลืองนั้นก็จะช่วยเพิ่มความกระตือรือร้นและแรงบันดาลใจต้อนรับเช้าวันใหม่ได้เป็นอย่างดีเลย

4.ห้องนอน สำหรับห้องนอนนั้นก็ ควรที่จะเลือกใช้สีน้ำเงินเข้ม สีห้องนอนสีนี้นั้นก็จะให้ความรู้สึกสงบและดื่มด่ำ ดังนั้นจึงทำให้โทนสีนี้ก็เป็นสีที่เหมาะจะนำไปทาสีห้องนอนได้มากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามนั้นก็อย่าลืมที่จะผสมผสานสีน้ำเงินกับสีฟ้าเข้าไปด้วยเพื่อที่จะทำให้ห้องนอนนั้นไม่ดูทับมากจนเกินไป อีกทั้งยังดูทำให้ห้องของเราลงตัวและกลมกลืนมากยิ่งขึ้น

5.ห้องออกกำลังกาย สำหรับห้องออกกำลังกายนี้นั้นเราก็ ควรที่จะเลือกใช้สีแดงเข็ม เพราะมันจะช่วยทำให้เราสามารถเพิ่มพลังงานและแพชชั่นในการออกกำลังกายให้กับตัวเองได้ ในการใช้สีแดงก็จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด สามารถที่จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางกายได้เป็นอย่างดี ฉะนั้น ถ้าบ้านใครมีฟิตเนสก็ลองเลือกดูสีแดง รับรองเลยว่าจะทำให้การออกกำลังกายของเราสนุกมากยิ่งขึ้น

6.ห้องศิลปะ สำหรับห้องศิลปะนั้นเราก็ ควรที่จะเลือกใช้สีม่วงอ่อน การที่เราเลือกใช้สีนี้นั้นก็จะต้องเป็นสีที่มีลักษณะคล้ายๆ กับ สีม่วง ของลาเวนเดอร์ มันจะช่วยทำให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ จึงทำให้สีม่วงนี้นั้นก็เหมาะที่จะใช้ทาห้องทำงาน ห้องศิลปะต่างๆ จะช่วยจุดประกายความคิดและจินตนาการที่ดี นอกจากนี้เราก็สามารถที่จะจับคู่เข้ากับสีโทนกลาง เช่น สีเทา หรือสีเบอร์รี่ ก็ได้ มันก็จะทำให้ห้องนั้นดูดีและแจ่มว้าวได้ไม่เบาเลยทีเดียว

7.ห้องรับประทานอาหาร สำหรับห้องนี้นั้นเราก็ ควรที่จะเลือกใช้สีขาวครีมหรือสีวอร์มไวท์ แน่นอนว่าสีขาวนั้นก็สามารถที่จะเลือกใช้ได้กับทุกห้องเป็นเป็นสีพื้นฐานที่มีความเรียบง่าย ไม่ว่าจะนำไปทาห้องไหนมันก็ออกมาได้อย่างลงตัวและสวยงามเป็นที่สุด ในการเลือกใช้สีขาวสำหรับการทาสีในห้องรับประทานอาหารนั้นก็จะส่งผลทำให้เรามีความสุขกับการรับประทานอาหารได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

8.ห้องโถง สำหรับห้องนี้นั้นเราก็ ควรที่จะเลือกทาสีเทาหรือสีเงิน ห้องโถงทางเดือนเข้าบ้านนั้นก็จะเป็นห้องที่วุ่นวายเป็นอย่างมาก ดังนั้น ในการที่เราเลือกทาสีเทาหรือสีเงินนั้นก็จะทำให้ดูดีและมีความสงบมากยิ่งขึ้นทำให้บรรยากาศนั้นก็จะดูผ่อนคลายเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่เราเลือกใช้สีขาวหรือสีเงินนั้นก็จะเป็นสีที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน เพราะมันจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและมีชีวิตชีวาได้มากกว่าสีเทาอีกด้วย

9.ห้องทำงานหรือโฮมออฟฟิศ สำหรับห้องนี้นั้นเราก็ ควรที่จะเลือกทาสีส้มสดใส เนื่องจากสีส้มนั้นก็จะเป็นสีที่ทำให้เราสามารถเติมพลัง ทำให้สดใส ร่าเริง และดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นในการทาสีในห้องทำงานนั้นเราก็ควรที่จะทาโทนนี้แหละ มันจะทำให้สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง ยังส่งผลทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้