7 เคล็ดลับเพิ่มพื้นที่ในห้องน้ำให้กว้างขึ้น

1058 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เคล็ดลับเพิ่มพื้นที่ในห้องน้ำให้กว้างขึ้น

1. ลดขนาดเฟอร์นิเจอร์

          ลองจินตนาการดูนะคะว่า หากคุณนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่เข้าไปวางไว้ในห้องน้ำที่มีพื้นที่น้อย ๆ จะทำให้ห้องน้ำของคุณน่าอึดอัดขนาดไหน ฉะนั้นถ้าพื้นที่ในห้องน้ำของคุณเล็กและแคบอยู่แล้วก็น่าพิจารณาเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งห้องชิ้นเล็ก ๆ เอาไว้ก่อนน่าจะดีกว่า เพราะนอกจากจะทำให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างขวางขึ้นแล้ว ยังเหลือที่ทางไว้สำหรับใช้สอยอีกด้วย



ภาพจาก XStyles Bath


 2. เปลี่ยนผ้าขนหนูซะ

          คุณรู้หรือเปล่าว่าผ้าเช็ดตัวเก่า ๆ และมีรอยเปื้อนที่คุณชอบตากเอาไว้บนราวแขวนผ้าในห้องน้ำนั้น ทำให้ห้องน้ำของคุณดูเก่าและโทรมไปถนัดตา ทางเดียวที่จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูสะอาดและน่าใช้อีกครั้งก็คือ เปลี่ยนผ้าเช็ดตัวซะใหม่ อาจจะเพิ่มความสดใสด้วยการใช้ผ้าเช็ดตัวที่มีสีสัน หรือจะทำให้ห้องน้ำของคุณคลาสสิคด้วยการเลือกสีเรียบ ๆ หรือสีเอิร์ธโทนก็ได้



ภาพจาก Erdreich Architecture


 3. เล่นของสูง

          หากห้องน้ำของคุณมีพื้นที่น้อยและแคบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราก็ต้องทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นจะได้น่าใช้มากขึ้นด้วย โดยพยายามเลือกตู้เก็บของแบบเข้ามุมและติดเอาไว้บนระดับความสูงที่คุณสามารถเอื้อมหยิบของใช้ได้สะดวก การติดของไว้สูง ๆ และเก็บของใช้ให้พ้นสายตาจะช่วยลวงตาทำให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ
 


ภาพจาก Zero Energy Design


 4. สร้างเสน่ห์ให้ห้องน้ำ

          เคยสังเกตไหมคะว่าทำไมห้องน้ำตามที่พักต่าง ๆ เช่น รีสอร์ทหรือในโรงแรมนั้น ดูสวยและน่าใช้เอามาก ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมายเลย นั่นเป็นเพราะเขามีวิธีจัดของในห้องน้ำอย่างเป็นสัดเป็นส่วน แยกของใช้ต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นแชมพู หรือสบู่ ส่วนผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดตัว บางแห่งก็อาจจะใช้วิธีการม้วนแทนการพับเพื่อประหยัดเนื้อที่ในการวาง และใส่เอาไว้ในตะกร้าสวย ๆ หรือกล่องน่ารัก ๆ ลองนำมาปรับใช้กับห้องน้ำของคุณบ้าง แค่นี้ก็สร้างเสน่ห์ให้กับห้องน้ำได้แล้วล่ะ



ภาพจาก McElroy Architecture


 5. เปลี่ยนสุขภัณฑ์

          แทนที่คุณจะทุ่มเงินไปกับการรีโนเวทใหม่ทั้งหมด ก็อาจจะหันมาเปลี่ยนแค่สุขภัณฑ์อย่างเดียวก็พอ อย่างเช่น ฝักบัว อ่างล้างหน้า หรือก็อกน้ำ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้มักจะมีคราบต่าง ๆ มาเกาะทำให้ห้องน้ำไม่น่าดูสักเท่าไหร่ แค่เปลี่ยนของเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้ก็ทำให้ห้องน้ำของคุณกลับมาน่าใช้ได้เหมือนเดิมได้แล้วล่ะ ที่สำคัญถ้าคุณเปลี่ยนมาใช้สุขภัณฑ์แบบประหยัดน้ำ ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนลงอีกด้วย
https://img.kapook.com/u/ratthakorn/home/widetoilet07.jpg


ภาพจาก John Lum Architecture


 6. เลือกกระเบื้องที่มีลวดลายและสีสัน

          บางครั้งกระเบื้องสีขาวก็ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายสำหรับการตกแต่งห้องน้ำเสมอไป เพราะคุณสามารถเลือกกระเบื้องที่มีสีสันและลวดลายแปลกตามาสร้างจุดเด่นให้กับห้องน้ำของคุณได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นโทนสีพาสเทลหวาน ๆ อย่างเช่น สีชมพู สีเขียวอ่อน หรือสีสด ๆ อย่างสีแดง สีเหลือง ก็สร้างความสวยงามให้กับห้องน้ำได้ไม่แพ้กัน ทริคเล็กน้อย ๆ เผื่อจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้เร็วขึ้นก็คือ การเลือกกระเบื้องที่มีพื้นผิวมันวาว หรือกระเบื้องสีครีมเปลือกไข่ ทั้งสองสีนี้จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูสะอาดตา ช่วยพรางรอยเปื้อนและคราบสกปรกต่าง ๆ ได้ดี



ภาพจาก Avalon Interiors


 7. ปรับตำแหน่งแสงสว่าง

          โดยทั่วไปแล้วเรามักจะชินกับการติดหลอดไฟเอาไว้ตรงกลางเพดาน เพราะคิดว่าเป็นจุดที่ดีที่สุดแล้ว แต่สำหรับห้องน้ำแล้วคุณก็น่าจะหาเทคนิคใหม่ ๆ มาตกแต่งดูบ้าง เช่น เปลี่ยนจากการติดหลอดไฟแบบธรรมดามาใช้โคมไฟติดผนัง ลองนำมาติดไว้ข้าง ๆ กระจกเงาให้สูงกว่าศีรษะเล็กน้อย เพื่อลดเงา และช่วยทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วย
 
          หากคุณคิดจะเพิ่มพื้นที่ให้ห้องน้ำก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แค่ปรับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ทำให้ห้องน้ำของคุณกว้างขึ้นได้แล้วล่ะ ที่สำคัญหากลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ จะช่วยทำให้ห้องน้ำของคุณกลับมาใหม่สวยงามเหมือนเดิมอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้