เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำอย่างไร ให้สวยงาม และ ปลอดภัย

1955 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำอย่างไร ให้สวยงาม และ ปลอดภัย

กระเบื้องปูพื้น จะมีอยู่ 9 ประเภท


 
1. กระเบื้องเซรามิก (Ceramic Tiles)
           กระเบื้องปูพื้นเซรามิก ถือได้ว่าเป็นชนิดกหนึ่งของกระเบื้องที่ได้รับความนิยมไม่น้อย หลายคนเลือกใช้กระเบื้องประเภทนี้นำมาปูพื้น อย่างแรกเลยกระเบื้องเซรามิกราคาไม่สูงมาก และยังมีลวดลายสีสัน ขนาดมากมาย รูปทรง และพื้นผิวสัมผัสที่ให้การออกแบบภายในดูแตกต่างมีสไตล์จากเดิมมากทีเดียว ถ้าพูดถึงลวดลายของกระเบื้องที่ตอนนี้มีนวัตกรรมสามารถสร้างลวดลายได้มากมาย ซึ่งมีลายธรรมชาติ อย่างลายไม้ ลายหินอ่อนก็มีนะ อีกทั้งในเรื่องของการทำความสะอาดยังดูแลรักษาได้ง่าย คุ้มค่าสมราคาด้วย ทั้งหมดนี้จึงทำให้คนส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้เป็นกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำกันนั่นเอง

ข้อดี : ไม่ดูดซึมน้ำ แข็งแรง ทนทาน ราคาไม่แพง ทำความสะอาดง่าย มีรูปแบบและสีสันที่หลากหลาย
ข้อเสีย : บางชนิดเมื่อผิวสัมผัสจะลื่นเมื่อเปียกน้ำ จึงเลือกกระเบื้องเซรามิกที่เหมาะกับพื้นห้องน้ำ



2. กระเบื้องพอร์ซเลน (Porcelain Tiles)
          กระเบื้องปูพื้นกระเบื้องพอร์ซเลน ถือเป็นหนึ่งในตระกูลกระเบื้องเซรามิก แต่ทำจากดินพอร์ซเลนที่มีคุณสมบัติที่ทำให้แผ่นกระเบื้องมีความแข็งแรง อีกทั้งกระเบื้องพอร์ซเลนจะผ่านกระบวนการเผาแห้งในอุณหภูมิที่สูงกว่า จึงทำให้ประสิทธิภาพดีมากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องทนรอยขีดข่วน ซึมซับน้ำได้น้อยกว่า จึงเกิดคราบน้อยกว่าเช่นกัน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความแตกต่างจากกระเบื้องเซรามิกโดยทั่วไปอยู่มากทีเดียวครับ เป็นกระเบื้องที่เหมาะที่จะนำมาปิดผิวห้องน้ำมาก ๆ เลยครับ

ข้อดี : สวยมีลวดลายมากให้เลือก กันน้ำได้เยี่ยม ทนทานมาก
ข้อเสีย : ราคาแพง (เฉลี่ยแล้วกระเบื้องชนิดนี้มีราคาแพงกว่ากระเบื้องเซรามิกทั่วไปถึง 60%)


 
3. กระเบื้องไวนิล (Vinyl Tiles)
          กระเบื้องปูพื้นกระเบื้องไวนิล เป็นกระเบื้องอีกชนิดหนึ่งที่มีพื้นที่ผิวที่น่าสนใจไม่น้อย แต่นิยมนำมาปูพื้นที่บ้านห้องทั่ว ๆ ไป มากกว่าพื้นที่ห้องน้ำ แม้จะกั้นน้ำได้ก็ตาม ด้วยผิวสัมผัสของกระเบื้องไวนิลนี้เป็นซอก ๆ ทำให้เป็นที่ฝังของเชื้อโรคได้ง่ายหากนำมาใช้กับพื้นที่เปียกชื้น และอากาศถ่ายเทลำบาก และลวดลายของกระเบื้องชนิดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นลายไม้ที่มีลวดลาย แต่สีที่แตกต่างกันได้อารมณ์การตกแต่งบ้านให้ดูเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกบ้านเรือน

ข้อดี : วัสดุมีความยืดหยุ่น ราคาไม่แพงมากนัก ด้วยลักษณะกระเบื้องไวนิลเป็นแผ่นยาว ๆ จึงติดตั้งง่ายและรวดเร็ว
ข้อเสีย : ไม่เหมาะกับฟังก์ชั่นที่เปียกชื้น และการถ่ายเทอากาศยากลำบาก เพราะจะเกิดเชื้อโรคตามซอกได้ง่าย



4. กระเบื้องแก้ว (Glass Tiles)
          กระเบื้องปูพื้นกระเบื้องแก้ว หรือเรียกอีกอย่างว่ากระเบื้องโมเสก (Mosaic) หากอยากให้พื้นที่ห้องน้ำวิบวับ ๆ เลือกใช้กระเบื้องชนิดนี้ได้เลย เพราะเป็นชนิดของกระเบื้องที่มีความโดดเด่นเรื่องของความสวยงาม เล่นแสงสะท้อนแสงได้ดี แถมมีสีสันให้เลือกมากมาย แต่เป็นการดีกว่านะครับ ถ้านำมาตกแต่งในส่วนของผนังมากกว่าพื้นห้องน้ำ ด้วยคุณสมบัติของกะเบื้องชนิดนี้มีความลื่นพอสมควรเลยเมื่อสัมผัสกับน้ำ จึงทำให้เกิดอันตรายระหว่างการใช้งานได้ครับ แต่ก็กระเบื้องชนิดนี้มีดีที่ทำความสะอาดไม่ยากด้วย ทว่าต้องใช้ความระมัดระวังในการติดตั้งเป็นมากพิเศษ ผิวกระเบื้องเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย

ข้อดี : มีสีสันสวยงามทำให้ห้องน้ำดูสว่างเป็นประกาย
ข้อเสีย : ราคาค่อนข้างแพง และไม่ควรนำไปปูเป็นพื้นห้องน้ำ



5. กระเบื้องหินอ่อน
           กระเบื้องปูพื้นหินอ่อนเป็นกระเบื้องที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งผลิตจากหินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่มีแร่ของชั้นแคลเซียมคาร์บอเนต หรือเรียกว่าหินปูน หลังจากที่ตกตะกอนมานานในท้องทะเล หรือมหาสมุทรครับ ซึ่งแน่นอนว่ากระเบื้องหินอ่อนนี้มีลวดลายที่สวยงามมาก ๆ และแน่นอนว่ามีราคาแพงด้วยเช่นกัน แต่ก็มีกระเบื้องอีกชนิด กระเบื้องแกรนิตโต้ที่มีลวดลายคล้ายหินอ่อนสามารถนำมาใช้แทนกันได้ ราคาถูกกว่ามากครับ สามารถนำมาปูตามผนังห้องน้ำได้ แต่ก็ไม่ควรนำมาปูที่พื้นห้องน้ำครับ เพราะมีสัมผัสลื่นเมื่อเปียกน้ำอาจจะเป็นอันตรายได้ครับ

ข้อดี : มีความสวยงามด้วยลวดลายที่เกิดจากธรรมชาติจึงดูหรูหรา

ข้อเสีย : เกิดรอยง่าย เป็นคราบง่าย เป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ติดตั้งยาก และมีราคาแพง


6. กระเบื้องหินแกรนิต (Marble Tiles)
          กระเบื้องปูพื้นกระเบื้องหินแกรนิตหรือเรียกอีกอย่างว่าแกรนิตโต้ เป็นกระเบื้องที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย มีสีสันมากมาย มีลวดลายพื้นผิวหลายสไตล์ แถมมีคุณสมบัติที่มีความแข็งแรง ทนคราบ ทนความชื้นได้ดี เป็นอีกกระเบื้องที่มีความนิยมนำมาปูทั้งภายนอก และภายในอาคาร รวมถึงห้องน้ำด้วยเช่นกันครับ

ข้อดี : แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น รูปลักษณ์สวยงาม
ข้อเสีย : มีราคาค่อนข้างแพง



7. กระเบื้องหินชนวน (Slate Tiles)
          กระเบื้องปูพื้นกระเบื้องหินชนวน เป็นกระเบื้องหินแท้ จากการที่ได้ชื่อว่าแท้จึงมีคุณสมบัติของกระเบื้องที่มีความแข็งแกร่งและแข็งแรงมากที่สุดมากกว่ากระเบื้องชนิดอื่น ไม่ว่าจะทนทาน ต่อการแตกร้าว จึงสามารถปูพื้นที่ที่ใช้งานได้อย่างหนักหน่วงได้ อย่างพื้นที่ Outdoor ที่ต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องปูพื้นห้องน้ำเท่านั้นเอง ที่สำคัญยังดูแลรักษาได้ง่าย มีอายุการใช้งานยืนยาวนับ 10 ปี เลยทีเดียว นอกจากฟังก์ชั่นพื้นผิวของกระเบื้องชนิดนี้ยังมีความสวยงาม หลากสีสัน ให้อารมณ์ธรรมชาติบ้านหรือคอนโดสไตล์รีสอร์ท

ข้อดี : ทนทานต่อการใช้งาน ปูพื้นผิวได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ผิวสัมผัสสวยธรรมชาติ
ข้อเสีย : ราคาแพง มีลวดลายของแต่ละแผ่นไม่เหมือนกัน บางครั้งออกแบบพื้นที่ยาก



8. กระเบื้องดินเผา (Terracotta Tiles)
          กระเบื้องปูพื้นกระเบื้องดินเผา เป็นกระเบื้องที่มีกรรมวิธีการทำกระเบื้องแบบดั้งเดิมโดยทำมาจากดินเหนียวหรือดินแดง จึงเป็นวัสดุที่แข็งแรงอีกหนึ่งชนิด รูพรุนน้อยจึงน้ำจึงไม่ซึม จึงเหมาะกับการปูกระเบื้องห้องน้ำเหมือนกัน เพราะซึมผ่านลงไปโครงสร้างอาคารได้ยาก แต่จะมีปัญหาระหว่างรอยต่อ จึงต้องซีลระหว่างรอยต่อทุก ๆ 2 ปีครับ

ข้อดี : ไม่เย็น ไม่ซึมซับน้ำ แข็งแรง ทนทาน ราคาไม่แพง
ข้อเสีย : ซึมน้ำได้ยากจึงอาจเกิดการสะสมคราบตะไคร่เขียวจากความชื่นได้ หากพื้นที่นั้นมีการะบายอากาศไม่ค่อยดี



9. กระเบื้องกรวด (Pebble Tile)
          กระเบื้องปูพื้นกระเบื้องกรวด หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อเท่าไร เป็นอีกกระเบื้องหนึ่งที่สามารถใช้ปูพื้นที่ห้องน้ำได้ แม้ผิวสัมผัสจะทำให้ลื่นล้มได้ยาก แต่หากเกิดอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ก็เป็นอันตรายให้เกิดบาดแผลได้เช่นกันนะ ด้วยผิวสัมผัสที่ขรุขระมีลักษณะคล้ายกับเม็ดหินเล็ก  ๆ แต่อีกในแง่หนึ่งก็เป็นกระเบื้องที่แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานเช่นกัน แต่ต้องทำความสะอาดกันหนักหน่วงกันหน่อย เพราะด้วยพื้นผิวขรุขระทำให้เกิดซอกเล็ก ๆ ที่มีสิ่งสกปรกซ่อนอยู่ได้ครับ

ข้อดี : มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เหมาะกับกับการใช้งานกลางแจ้ง
ข้อเสีย : ดูแลทำความสะอาดยาก เนื่องจากพื้นผิวมีซอกเล็กซอกน้อย

คำนวณขนาดกระเบื้องปูพื้นอย่างไร ให้พอดีกับพื้นที่ห้อง

1. เลือกขนาดกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำให้เหมาะสมกับพื้นที่ห้องน้ำ
          ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันขนาดของกระเบื้องนั้นมีให้เลือกมากมาย นอกจากสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ใครหลาย ๆ คนต่างคุ้นเคยแล้ว กระเบื้องยังมีรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยมีขนาดมาตรฐาน อย่างเช่น 8 X10 นิ้ว หรือ 10X16 นิ้ว ฯลฯ ซึ่งจุดเด่นของกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่ และรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมาะกับการปูบริเวณที่มีพื้นที่กว้าง ๆ อีกอย่างกระเบื้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ายังสามารถปูสลับรอยต่อของกระเบื้องได้หลากหลายลายกว่า แต่อย่างไรก็ตามรูปแบบการปูกระเบื้องก็สำคัญไม่เท่ากับการปูกระเบื้องให้เหมาะสมกับฟังก์ชั่นของห้องนั้น ๆ ห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่สามารถเลือกใช้กระเบื้องขนาด 12 X 24 นิ้ว, 24X24 นิ้ว แต่ถ้าเป็นห้องน้ำที่มีขนาดเล็ก ขนาดกระเบื้องก็ควรเล็กให้เหมาะสมไปด้วย เพราะถ้าใช้กระเบื้องปูพื้นแผ่นใหญ่อาจดูเทอะทะไป ทำให้ห้องดูไม่สวยงาม


2. หลักการคำนวณง่าย ๆ ในการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำให้ได้จำนวนเหมาะกับพื้นที่ห้องน้ำ
          การคำนวณปริมาณแผ่นกระเบื้องที่จะซื้อมาปูมีสูตรคำนวณง่าย ๆ นั้นก็คือการคำนวณหาพื้นที่ = ด้านกว้าง X ด้านยาว นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น หากเราจะปูกระเบื้องในห้องน้ำโดยมีขนาดกว้าง 3 เมตร และยาว 6 เมตร ซึ่งได้ผลลัพธ์ของพื้นที่ คือ 18 ตารางเมตร (3 X 6 = 18) และโดยส่วนมากแล้วกระเบื้อง 1 กล่อง สามารถปูได้พื้นที่ 1 ตารางเมตร จึงเท่ากับว่าจะต้องใช้กระเบื้องปูพื้นตามพื้นที่ขนาด 18 ตารางเมตรหรือต้องซื้อในจำนวน 18 กล่อง แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความเผื่อเหลือเผื่อขาดควรซื้อกระเบื้องสำรองไว้ใช้สำหรับแก้ไขงานคิดคำนวณแล้วอีก 3-5% ของจำนวนที่จะใช้งานจริง หากกระเบื้องเหลือก็อย่าเพิ่งไปทิ้งให้เสียของนะ ควรเก็บเอาไว้ก่อนเผื่อในวันข้างหน้าพื้นที่ที่เราใช้งานกระเบื้องอาจจะชำรุด จึงมีสำรองที่นำมาเปลี่ยนให้ใหม่ได้นั้นเอง แต่ต้องอย่าลืมจดชื่อยี่ห้อ รุ่น ปีที่ผลิต ไว้ด้วยนะครับ ในกรณีเผื่อขาดก็นำไปข้อมูลไปซื้อใหม่ได้ เทียบเฉดสีและล็อตในการผลิตเพื่อให้ได้เฉดสีที่ตรงกัน เพราะอย่างลืมว่าการเผากระเบื้องในแต่ละครั้ง เฉดสีอาจคลาดเคลื่อนไปบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ ดังนั้นหากเทียบล็อตการผลิตให้ใกล้เคียงที่สุดก็อุ่นใจได้ว่าสีจะไม่เพี้ยนมาก




4 เทคนิคการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ
          การเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่ต้องนึกถึงเพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการใช้งานพื้นที่ เพราะห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่ทุกคนได้เข้ามาใช้งาน ได้ทุกเวลา หากว่าพื้นห้องน้ำมีความลื่น ก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แล้วเรื่องความสวยงามหรือสไตล์การตกแต่งค่อยเป็นสิ่งที่ตามมาทีหลัง ซึ่งเรื่องของเทคนิคการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ จะต้องเลือกจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้


1. เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำจากค่ากันความลื่น Slip Resistance
          กระเบื้องปูพื้นห้องน้ำที่ดีคือ ควรจะผิวด้านแต่ไม่หยาบจนฝังคราบและทำความสะอาดยาก และต้องไม่ลื่นเมื่อเปียกด้วย โดยมีการกำหนดค่ากันลื่น (Slip Resistance) ที่ระบุไว้กับกระเบื้อง โดยมีการแบ่งระดับเป็นค่า R โดยค่า R ปกติจะอยู่ที่ R9-R13 หากค่า R มีค่าสูงมากเท่าไรความสามารถกันลื่นได้มากเท่านั้น และสำหรับกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ ค่า R ที่เหมาะสมคือ R 10 ขึ้นไป จึงเป็นตัวบางบอกได้ว่าสามารถลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำได้


2. เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำจากผิวสัมผัส
          พื้นผิวกระเบื้องนั้นมีหลากหลายผิวสัมผัสเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวด้าน พื้นผิวเรียบ พื้นผิวมัน พื้นผิวหยาบ หรือพื้นผิวกึ่งมันกึ่งหยาบ แต่สำหรับการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ ควรเลือกกระเบื้องปูพื้นที่มีผิวสัมผัสที่หยาบ เพื่อเป็นตัวช่วยในการกันลื่นได้อีกระดับที่ไม่จำเป็นต้องวัดด้วยค่ากันลื่น หรือ Slip Resistance นั้นเอง


3. เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำให้สัมพันธ์กับลายกระเบื้อง
          ห้องน้ำเป็นฟังก์ชั่นที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก การเลือกขนาดหรือลายกระเบื้องก็ควรให้สัมพันธ์กันด้วย หากชอบลายกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่ ก็ควรให้ลายกระเบื้องนั้นพอเหมาะพอเจาะกับขนาดห้องน้ำด้วย ไม่ให้ลายถูกตัดขาดจากขนาดพื้นที่ ก็จะทำให้กระเบื้องพื้นที่ห้องน้ำไม่เรียงต่อกันไม่สวยงาม ฉะนั้นจึงควรเลือกกระเบื้องปูพื้นขนาดที่พอดี ไม่ควรตัดลายกระเบื้องเพื่อภาพรวมความสวยงามของพื้นห้องน้ำนั่นเอง


4. เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำจากสีของกระเบื้อง
          อีกสิ่งที่สำคัญที่ห้องน้ำในปัจจุบันได้แบ่งแยกไว้ชัดเจน สำหรับส่วนเปียกและส่วนแห้ง ควรใช้สีหรือลวดลายที่แตกต่างกันเพื่อสร้างความชัดเจน แต่ไม่หลุดธีมจากการออกแบบมากนัก นอกจากนี้การเลือกสีกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำควรคำนึงถึงการทำความสะอาด ควรเลือกกระเบื้องที่มีสีสดใสเป็นสีสว่างเพื่อมองเห็นคราบสกปรกได้อย่างชัดเจนนั่นเอง




การปูกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำจากสไตล์การตกแต่ง
1. สไตล์มินิมอล
          ห้องน้ำสไตล์มินิมอลจะเน้นไปที่การตกแต่งเรียบง่ายน้อยแต่มาก โดยใช้สีขาวเป็นสีหลักของการปูกระเบื้องพื้นห้องน้ำ ซึ่งข้อดีจากการใช้สีขาวนั้นช่วยเพิ่มพื้นที่ของห้องน้ำให้ดูกว้างขึ้น เหมาะกับพื้นที่ห้องน้ำแคบ ๆ ไม่ใหญ่มาก สำหรับชนิดกระเบื้องที่เหมาะกับสไตล์มินิมอล ได้แก่ กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องปูน เนื่องจากทั้งสองประเภทไม่มีลวดลายมากเมื่อเปรียบเทียบกับกระเบื้องโมเสค และสีสันไม่โดดเด่นเกินไปเหมือนกับกระเบื้องดินเผา


2. สไตล์วินเทจ
          สำหรับห้องน้ำสไตล์วินเทจนั้นจะเน้นไปที่การใช้ของตกแต่งมากกว่า โดยใช้ของเก่าเก็บมาปรัดับตามมุม ปรับเปลี่ยนวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องให้ได้สไตล์เข้ากันดี เช่น ฝักบัวทรงโบราณ หรืออ่างล้างหน้าลายโกธิค สำหรับการปูกระเบื้องแล้วคงหนีไม่พ้นลายคลาสสิคในแบบฉบับอังกฤษ  ชนิดของกระเบื้อง ได้แก่ กระเบื้องดินเผา หรือจะเป็นกระเบื้องหินชนวนก็ย่อมได้


3. สไตล์โมรอคโค
          สไตล์โมรอคโคจะเน้นการใช้สีสันเป็นหลัก สีสันที่ว่าจะเป็นสีสันที่อยู่ในโทนร้อน และค่อนข้างฉูดฉาด สดใส ให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อเข้าห้องน้ำ โดยกระเบื้องปูพื้นที่เหมาะกับสไตล์นี้ คือ กระเบื้องโมเสค เนื่องจากสามารถผสมผสานลวดลายได้หลากหลาย ทำให้ง่ายต่อการตกแต่งห้องน้ำ


4. สไตล์ลอฟท์
          สำหรับสไตล์ลอฟท์การเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นห้องน้ำจะเน้นการใช้โทนสีเข้ม ผสมผสานกับของชิ้นเก่าที่ให้อารมณ์ในแบบโรงงานอุตสาหกรรม สีที่แนะนำก็คือ สีดำ เทา หรือน้ำตาล เพื่อให้เข้ากับการตกแต่งห้องน้ำที่ใช้ซีเมนต์และเหล็กเป็นหลัก หลังจากนั้นประดับตกแต่งด้วยท่อน้ำเหล็กที่เผยงานระบบ ก๊อกน้ำ หรืออ่างล้างทองเหลืองก็ถือว่าเข้ากันได้ดี  รวมถึงโคมไฟเหล็ก ๆ เพื่อเพิ่มความดิบให้กับสไตล์นี้ กระเบื้องที่เหมาะกับสไตล์นี้ก็คือ กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องแกรนิตโต้ หรือกระเบื้องพอร์ซเลนก็เข้ากันได้ดีไม่แพ้กัน เพราะสีสันไม่ฉูดฉาด และขนาดของกระเบื้องก็ไม่ใหญ่จนเกินไปด้วยครับ


5. สไตล์โมเดิร์น
          ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น กระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ จะเน้นไปที่โทนสีอ่อน หรือสีเข้มก็ได้ แต่ต้องให้มีลายที่เรียบที่สุดเป็นอันใช้ได้ เช่น กระเบื้องเซรามิก กระเบื้องแกรนิตโต้ ที่มีลายเรียบ ๆ หรืออยากให้ได้สไตล์การตกแต่งที่มีความโมเดิร์นเรียบหรู การเลือกใช้กระเบื้องหินอ่อนก็มีความเก๋ดีครับ แต่ก็ต้องสู้เรื่องราคากันหน่อย แต่อยากได้หินอ่อนแต่ราคาไม่สูงมาก การเลือกใช้แกรนิตโต้ลายหินอ่อนมาใช้ปูแทนกันได้เช่นกันครับ ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นยังสามารถตกแต่งเพิ่มเติมด้วย กระจกทรงเรขาคณิตรูปทรงต่าง ๆ หากเป็นทรงโค้ง รูปวงกลม สี่เหลี่ยมมน ก็จะแตกต่างกว่ากระจกสี่เหลี่ยมทั่วไปดีครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้