7 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ไว้ด้วยกัน

1756 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ไว้ด้วยกัน

ให้เอกลักษณ์กับเพดาน
หนึ่งในวิธีอันเรียบง่ายในการออกแบบพื้นที่แยกในห้องนั่งเล่นก็คือการ ตกแต่ง และให้เอกลักษณ์กับเพดาน แบ่งแต่ละพื้นที่ให้อยู่ในเขตของตัวเองด้วยการเพิ่มช่องว่างระหว่างเพดาน เช่นรูปทรงเลขาคณิต การตกแต่งสีให้เด่น หรือให้เห็นได้อย่างชัดเจน ถึงแม้ว่าแต่ละห้องจะเชื่อมต่อกันแต่การออกแบบรูปลักษณ์ของเพดานก็จะสร้างความงดงามที่แตกต่างให้แต่ละพื้นที่ได้อย่างดี

ใช้สีบ่งบอกพื้นที่
อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อต้องการไอเดียในการทำพื้นที่แบ่งห้อง ก็คือ การเลือกใช้สี ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการแยกห้องนั่งเล่นกับห้องรับประทานอาหารออกจากกัน ให้เลือกสีที่ตัดกันสองสีอย่างชัดเจนในแต่ละห้อง เพื่อสร้างเอกลักษณ์ จากนั้นคุณสามารถเลือกสีอื่น ๆ เพื่อใช้ตกแต่งเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นสีไม้โทนอุ่น หรือสีขาวแบบธรรมชาติ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

แผงไม้
แผงรางไม้ทำหน้าที่เป็นตัวแบ่งห้องแบบดั้งเดิม ที่มีความงดงามในตัวอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณจะเลือกแผงไม้อัดแข็งแบบเปิดสองด้าน ที่สะดวกในการเคลื่อนย้าย หรือไม้แบบบางที่สามารถใช้เป็นที่วางของตกแต่งเพิ่มเติมได้ แต่หากพื้นที่ของคุณมีจำกัด คุณสามารถใช้แท่งไม้แบบเปิดที่วางจากพื้นไปถึงเพดานได้ เพื่อให้ห้องที่โดนแบ่งดูสว่างและร่มเย็น

ผ้าม่านแบบโปร่ง
ด้วยน้ำหนักที่เบาบาง ผ้าม่านแบบโปร่งนั้นเข้ากับห้องนั่งเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ แบ่งพื้นที่ห้องรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่นออกจากกันได้อย่างง่ายดายด้วยผ้าม่านแบบโปร่ง ทั้งยังสามารถปิดเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว หรือพับขึ้นเพื่อให้เกิดความโล่งสบายระหว่างพื้นที่ได้ตามต้องการ ไม่ว่าคุณจะเลือกผ้าม่านแบบทึบที่มีสีโปร่งแสง หรือลวดลายเตะตา ก็ช่วยเพิ่มคุณลักษณะเฉพาะให้กับพื้นที่ของคุณได้ไม่ต่างกัน

จัดตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์
ในขณะที่ไอเดียในการแบ่งห้องอื่น ๆ จะมุ่งเน้นไปที่พื้นและเพดาน แต่ยังมีวิธีที่รวดเร็วเพียงแค่จัดตำแหน่งฟอร์นิเจอร์ ก็สามารถสร้างความแตกต่าง และใช้ประโยชน์ได้ไม่ต่างกัน เปลี่ยนตำแหน่งของฟอร์นิเจอร์เพื่อแบ่งพื้นที่แต่ละส่วนภายในบ้าน จัดกลุ่มฟอร์นิเจอร์ห้องรับประทานอาหารให้อยู่อีกที่ และเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนั่งเล่นให้อยู่อีกที่หนึ่ง นอกจากนั้นการใช้ตู้ลิ้นชักแบบยาว ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการแบ่งห้องแบบง่าย ๆ ได้เช่นกัน

ฉากกั้นห้อง
สุดท้ายนี้ หากคุณเลือกที่จะใช้แผงกั้นห้องเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวในการแบ่งห้องแล้วละก็ มันถือเป็นตัวเลือกที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมายาวนาน ไม่ว่าจะในห้องนอน หรือทำพื้นที่เปลี่ยนชุดเพื่อประหยัดพื้นที่ ทั้งยังเพิ่มเสน่ห์แบบวินเทจให้กับห้องนั่งเล่นและห้องอื่น ๆ ของคุณอีกด้วย เพื่อความไร้ที่ติ ควรใช้แผงกั้นแบบตั้งที่มีลวดลายหรูหราเป็นเอกลักษณ์

หากคุณได้นำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ในการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับการแบ่งพื้นที่ของภายในบ้าน คุณจะรู้สึกพึงพอใจไปกับห้องนั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร ที่คุณจัดแบ่งด้วยตัวคุณเองอย่างนอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้