6 ขั้นตอน ทาสีกันซึม อย่างมืออาชีพ

10893 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ขั้นตอน ทาสีกันซึม อย่างมืออาชีพ

เมื่อน้ำซึมต้อง ทาสีกันซึม สิ
ถูกเเล้วครับ เมื่อเราเกิดเจอปัญหาน้ำซึมเข้าบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เเล้ว จะมาจากดาดฟ้าของบ้านเรา หรือ ระเบียงบ้านของเรา ในการเเก้ไขนั้น เราก็ต้องเเก้ไขด้วยการทาสีกันซึม ฟังดูเหมือนง่ายไหมครับ เเต่บอกเลย ว่าไม่ง่ายอย่างที่คิด หากมีใครบอกว่า ไม่ยากเลย ก็เเค่เอาสีกันซึมไปทาๆๆๆ ตรงที่รั่ว ก็จบเเล้ว บอกเลยครับ !! ว่าผิด !! มันมีอะไรมากกว่านั้นเยอะ เรามาดูวิธีการทาสีกันซึมที่ถูกต้องกัน

วิธีการทาสีกันซึม อย่างมืออาชีพ
1.สำรวจบริเวณที่เกิดปัญหาน้ำรั่วซึม
ปกติดาดฟ้าของบ้านเรา เวลาก่อสร้างก็จะมีการทำกันซึมไว้ให้อยู่เเล้วในระดับนึง บ้างก็ผสมในซีเมนต์เลย บ้างก็มาใช้สีกันซึมทาทับอีกที ในการสำรวจนั้น เราทำได้ไม่ยาก มีข้อสังเกตุง่ายๆก็คือ บริเวณที่เกิดน้ำรั่วซึมส่วนใหญ่เเล้วจะเกิดตรงบริเวณที่มีรอยเเตกร้าว หรือ บริเวณที่เป็นเเอ่งน้ำ ( บริเวณนี้จะมีเชื้อราดำๆ ขึ้น ซึ่งสังเกตุไม่ยาก )

 

2.ทำควาสะอาดพื้นผิว
การทำความสะอาดนั้น ถ้าให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดควรใช้เครื่องฉีดน้ำเเรงดันสูง water jet ฉีดล้างทำความสะอาด หากพื้นผิวเดิมเป็นซีเมนต์ ก็เเค่ฉีดให้สะอาด เเต่ถ้าหากพื้นเดิมมีการทาสีกันซึมอยู่เเล้ว ให้เราขูดลอกฟิล์มสีเดิมที่เสื่อมสภาพ ลอกล่อน ปริเเตก ออกให้มากที่สุด ออกถึงพื้นผิวปูนได้เลยยิ่งดี เพราะถ้าเอาออกไปไม่หมด บางทีการทาสีทับไป อาจทำให้ ลอกล่อน ในอนาคตได้

3.ปรับพื้นผิวให้ลาดเอียงไปยังท่อน้ำทิ้ง หรือ ท่อเดรนให้มากที่สุด
การปรับพื้นผิวนั้น บางทีเราอาจจะทำเองไม่ได้ ต้องใช้ผู้เชียวชาญในด้านวิศวกรรมมาประเมินเเละหาเเนวทางในการเเก้ไข เพราะถ้าหากพื้นผิวเป็นเเอ่ง เวลาฝนตก จะทำให้เกิดน้ำขัง เเละมีโอกาสน้ำจะซึมเข้าบ้านได้อีก



4.อุดโป๊วรอยเเตกร้าว
หากบริเวณดาดฟ้าของเรา พื้นผิวมีการลาดเอียงอยู่เเล้ว ก็ถือว่าโอเค ให้ทำขั้นตอนต่อไป นั้นก็คือ สำรวจรอยเเตกร้าวเเละอุดโป๊ว หากเราเจอรอยเเตกร้าวเเล้ว ให้ทำการซ่อมโดยการ ขยายร่องให้กว้างสัก 2-3 มิลลิเมตร จากนั้น อุดโป๊วด้วย PU SEALANT ซึ่งเป็นวัสดุยืดหยุ่นสูง เเละ สามารถป้องกันน้ำซึมเข้าอาคารได้ด้วย

5.ทาสีรองพื้น
หลังจากอุดโป๊วรอยเเตกร้าวเสร็จเเล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ ขั้นตอนการทาสีรองพื้น สีรองพื้นที่ควรใช้คือ สีรองพื้นปูนเก่า ทาไปบนพื้นผิวเเบบชุ่มๆ 1 เที่ยว ทิ้งให้เเห้ง 2-3 ชั่วโมง

6.ทาสีกันซึม
ผลิตภัณฑ์สีกันซึมในบ้านเรา มีมากมายหลายยี่ห้อมาก อีกทั้งยังมีหลายเกรด หลายวัสดุ เพราะฉะนั้นการเลือกใช้ สีกันซึมนั้น ควรศึกษาข้อมูลให้ชัดเจน ว่าสีเเต่ละประเภทนั้น มีข้อดีข้อเสียยังไง เช่น



วัสดุกันซึมประเภทอะคลิลิค ก็จะเป็นสีกันซึมที่สามารถกันน้ำซึมได้จริง เเต่มีข้อเเม้คือต้องทำ บนพื้นที่ลาดเอียง หรือพื้นที่ที่ไม่ใช่เเอ่งน้ำ เพราะวัสดุประเภทนี้จะไม่สามารถทนน้ำขังได้ ต้องควรระวัง

วัสดุกันซึมประเภทโพลียูรีเทน วัสดุประเภทนี้จะตอบโจทย์ในส่วนของวัสดุกันซึมด้านบน ก็คือ สามารถทนน้ำขังได้ เป็น เวลา 1 เดือน ขึ้นไป เเละยังยืดหยุ่นได้สูงกว่า สีประเภทอะคลิลิค การทนทานดีกว่า อายุการใช้งานมากกว่า


หากคุณกำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่หรือมีความคิดที่อยากจะทาสีกันซึมให้ดูสวยเหมือนได้บ้านใหม่ ที่ศิริเจริญ โฮมสแตนดาร์ด มีสีกันซึม หลายรูปแบบ หลายสี หลายชนิด  และหลากหลายยี่ห้อ อีกทั้งยังมีวัสดุก่อสร้างบ้าน ของตกแต่งบ้าน สินค้าที่เกี่ยวกับงานช่าง ที่คุณต้องการ ทางเราคัดสรรค์วัสดุตั้งแต่ฐานล่างจนถึงหลังคา ให้มีคุณภาพ
เชิญชมสินค้าและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ ศิริเจริญ โฮมสแตนดาร์ด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้