เคล็ดลับในเปลี่ยนการกระจกใสให้เป็นกระจกฝ้าด้วยการใช้สีสเปรย์ละอองฝ้า

2827 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับในเปลี่ยนการกระจกใสให้เป็นกระจกฝ้าด้วยการใช้สีสเปรย์ละอองฝ้า

สีสเปรย์ละอองฝ้าสามารถทำให้สิ่งของที่ทำมาจากแก้ว เช่น แจกัน, โหล, ประตูตู้มีลักษณะเป็นฝ้าได้ โดยการเกิดฝ้าไม่ได้เป็นการปิดกั้นการเดินทางของแสง แต่จะช่วยทำให้หน้าต่างหรือประตูของคุณมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

ในบทความนี้เราจะมาอธิบายถึงเคล็ดลับในเปลี่ยนการกระจกใสให้เป็นกระจกฝ้าด้วยการใช้สีสเปรย์ละอองฝ้าง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

1. เตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้

อุปกรณ์หลักที่คุณต้องใช้คือสีสเปรย์ละอองฝ้า ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อได้ตามต้องการ หรือสามารถติดต่อเราเพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ อุปกรณ์อื่น ๆ ที่คุณอาจต้องเตรียมไว้คือ เทป, แผ่นกระดาษหรือแผ่นพลาสติกสำหรับปูพื้นเพื่อป้องกันการเลอะ

2. เตรียมพื้นที่
หากคุณต้องการพ่นสีสเปรย์กระจกหน้าต่างหรือกระจกประตู เราขอแนะนำให้คุณถอดบานกระจกหรือประตูออกก่อนแล้วนำไปพ่นด้านนอก เนื่องจากคุณควรพ่นสีสเปรย์ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้ดี
หากประตูหรือหน้าต่างถอดออกยาก คุณควรใช้เทปปิดกรอบประตูหรือหน้าต่างไว้เพื่อไม่ให้เลอะ เนื่องจากสีสเปรย์สามารถลอยตัวอยู่ในอากาศและเปรอะเปื้อนสิ่งอื่น ๆ ได้ หรือหากคุณกังวลว่าสีสเปรย์จะเปื้อนสิ่งอื่น ๆ ในบ้านด้วย คุณควรใช้แผ่นกระดาษหรือแผ่นพลาสติกคลุมส่วนอื่น ๆ ของบ้านไว้

3. ทำความสะอาดกระจกให้สะอาด
ล้างกระจกในอ่างล้างจานด้วยน้ำส้มสายชูหรือน้ำยาทำความสะอาดกระจกเพื่อล้างกระจกให้สะอาด เช็ดบริเวณที่คุณจะพ่นสีสเปรย์ด้วยสำลีก้อนหรือผ้าชุบแอลกอฮอล์ โดยแอลกอฮอล์จะช่วยกำจัดคราบไขมันบนพื้นผิวกระจก ทำให้สีสเปรย์ติดกระจกได้ดียิ่งขึ้น

4. ศึกษาวิธีการใช้งานที่ข้างกระป๋องสเปรย์
โดยปกติแล้วคุณควรเขย่ากระป๋องก่อนพ่นสเปรย์ประมาณ 5- 10 นาที พ่นสเปรย์บาง ๆ แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นพ่นสเปรย์บาง ๆ ซ้ำอีก 3-5 ครั้งโดยพ่นทีละชั้นและทิ้งไว้ให้แห้ง คุณควรทำแต่ละขั้นตอนอย่างระมัดรังระวังและค่อยเป็นค่อยไป อย่าพ่นสีสเปรย์ที่ตำแหน่งเดิมนานเกินไปเนื่องจากอาจทำให้บริเวณนั้นเปียกโชก หากคุณต้องการให้กระจกของคุณเป็นฝ้ามากขึ้น คุณสามารถค่อย ๆ เพิ่มสีสเปรย์ทีละชั้นได้

5. ควรสวมหน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย

เนื่องจากสีสเปรย์มีกลิ่นแรงและอาจฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณบ้าน

เคล็ดลับในการเพิ่มลูกเล่นให้กับกระจกฝ้า

หากคุณต้องการให้กระจกฝ้ามีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น คุณสามารถใช้เทปรูปวงกลมหรือรูปสี่เหลี่ยม หรืออาจเลือกใช้สติ๊กเกอร์ไวนิลติดผนังมาติดระหว่างพ่นสีสเปรย์เพื่อทำให้กระจกของคุณมีลวดลายตามต้องการ
หากบริเวณที่พ่นมีช่องหรือรู คุณควรใช้เทปหรือสติกเกอร์มาปิดเพื่อป้องกันไม่ให้สีสเปรย์เลอะเข้าไปภายใน
เริ่มพ่นสีสเปรย์และรอชั่วครู่ เมื่อลอกเทปหรือสติ๊กเกอร์ออกแล้ว คุณก็จะได้กระจกฝ้าแบบใหม่ตามที่คุณต้องการ


หากคุณกำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่หรือมีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนกระจกให้ดูสวยเหมือนได้บ้านใหม่ ที่ศิริเจริญ โฮมสแตนดาร์ด มีกระจก หลายรูปแบบ หลายสี หลายชนิด  และหลากหลายยี่ห้อ อีกทั้งยังมีวัสดุก่อสร้างบ้าน ของตกแต่งบ้าน สินค้าที่เกี่ยวกับงานช่าง ที่คุณต้องการ ทางเราคัดสรรค์วัสดุตั้งแต่ฐานล่างจนถึงหลังคา ให้มีคุณภาพ
เชิญชมสินค้าและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ ศิริเจริญ โฮมสแตนดาร์ด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้