ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร

70 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร

ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร 

มีใครสงสัยบ้างไหมว่า ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร ?  เพราะในปัจจุบันเรามักได้ยินชื่อโครงการต่าง ๆ ทั้งทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮม ซึ่งบางครั้งก็มีลักษณะคล้ายกันแต่ก็มีความต่างกัน จึงทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่ามีความต่างกันอย่างไร และแต่ละประเภทมีจุดเด่นยังไงให้น่าสนใจ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือลงทุน

 ทาวน์เฮ้าส์ คืออะไร ?
ทาวน์เฮาส์ คือ คำที่เรียกบ้านประเภทตึกแถว ห้องแถว มักมีหน้าตาคล้ายกัน อยู่ติดกัน ใช้ผนังร่วมกัน ส่วนใหญ่จะสูงไม่เกิน 2 ชั้น เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ให้ความรู้สึกอบอุ่นในพื้นที่ขนาดพอดี โดยปกติแล้วทาวน์เฮ้าส์จะมีราคาเบาๆ อย่างไรก็ตามมักจะไม่มีส่วนกลางหรือสิ่งอำนวยความสะดวกจากทางโครงการ

 

ทาวน์โฮม คืออะไร ?
ทาวน์โฮม คือ ทาวน์เฮ้าส์อัปเกรด ด้วยรูปแบบกับดีไซน์ที่ทันสมัย มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น และมีการวางผังบ้านเสมือนบ้านเดี่ยว ส่วนมากจะมีขนาด2-3 ชั้นขึ้นไป ทาวน์โฮมที่อยู่ในโครงการส่วนมากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนอยู่บ้านเดี่ยวเลยค่ะ เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือพื้นที่ส่วนกลาง  

คำว่า ‘Home’ เมื่อฟังแล้วจะรู้สึกถึงความอบอุ่น มีชีวิตชีวา มากกว่า ‘House’
ด้วยเหตุนี้ โครงการต่าง ๆ ในปัจจุบัน จึงนิยมเรียกทาวน์โฮมเพราะให้ความรู้สึกถึงบ้าน มีความหรูหรา และสามารถเพิ่มราคาขายได้ด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วเพิ่งใช้กันอย่างแพร่หลายไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เองค่ะ แต่ไม่ว่าจะเรียกทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม เมื่อระบุลงในหนังสือราชการก็จะเรียกทาวน์เฮ้าส์ทั้งหมด ซึ่งหมายถึงอาคารที่ก่อสร้างต่อเนื่องกันเป็นแถวยาวตั้งแต่ 2 คูหาขึ้นไป มีการใช้ผนังและรั้วร่วมกัน มีผนังแบ่งอาคารเป็นคูหาและประกอบด้วยวัสดุทน 

 

แหล่งที่มาข้อมูล : https://www.home.co.th/hometips/topic-53573

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้