ฟิล์มกรองแสง ประหยัดค่าไฟจากแอร์มากกว่าที่คิด

111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟิล์มกรองแสง ประหยัดค่าไฟจากแอร์มากกว่าที่คิด

ลดอุณหภูมิบ้านด้วยฟิล์มกรองแสง ประหยัดค่าไฟจากแอร์มากกว่าที่คิด

เนื่องจากแสงแดดและความร้อนสามารถส่งผลเสียได้มากมาย ทั้งมะเร็งผิวหนัง ฮีทสโตรก โรคทางสายตาต่าง ๆ เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านเสียหาย รวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการใช้เครื่องปรับอากาศ การใช้ บริการติดฟิล์มกรองแสง จึงได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มกรองแสงบ้าน ฟิล์มกรองแสงคอนโด ฟิล์มกรองแสงอาคารสำนักงาน หรือฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

 

ทำไมต้องติด “ฟิล์มกรองแสง” 

เมื่อพูดถึงฟิล์มกรองแสงแล้ว ผู้คนส่วนมากมักจะเข้าใจว่าสิ่งที่ได้จากการติดฟิล์มกรองแสงนั้นมีเพียงการป้องกันแสงแดดและลดอุณหภูมิเท่านั้น ทำให้ผู้คนบางส่วนที่ไม่ได้มีจุดประสงค์หลักคือการลดอุณหภูมิหรือลดความจ้าจากแสงแดดภายในตัวบ้าน พลาดโอกาสที่จะได้รับประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ของฟิล์มกรองแสงไป

ประโยชน์ของฟิล์มกรองแสง

เพื่อให้ผู้ที่กำลังสนใจสามารถตัดสินใจง่ายมากขึ้น ว่าควรติดฟิล์มกรองแสงดีหรือไม่ และประโยชน์ที่จะได้รับนั้นมีความคุ้มค่ามากแค่ไหน หัวข้อนี้เราจึงจะมาบอกประโยชน์ที่มีอยู่มากมายของฟิล์มกรองแสงกัน

- ป้องกันผลเสียต่อร่างกายที่มาจากรังสี UV ในแสงแดด ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งผิวหนัง เซลล์เม็ดเลือดขาวเกิดความเสียหาย หรือการที่คอลลาเจนในเซลล์ผิวหนังถูกทำลาย รวมไปถึงโรคทางสายตาต่าง ๆ เช่น กระจกตาอักเสบ ต้อกระจก หรือต้อลม
- ลดอุณหภูมิภายในบ้าน อาคาร หรือรถยนต์ ให้ต่ำหรือเย็นลง ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายจากอากาศร้อน เช่น ฮีทสโตรก เป็นลมแดด อ่อนเพลียหน้ามืด หรือเป็นตะคริวจากความร้อนและการขาดน้ำของร่างกาย
- ประหยัดค่าใช้จ่ายหรือค่าไฟจากการใช้งานเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากฟิล์มกรองแสงทำให้อุณหภูมิภายในบ้านลดต่ำลงได้นั่นเอง
- ลดความรุนแรงหรือป้องกันการบาดเจ็บที่สามารถเกิดขึ้นได้จากการแตกของกระจก เนื่องจากฟิล์มกรองแสงที่ติดไว้จะช่วยยึดกระจกไว้ด้วยกัน ทำให้เมื่อกระจกแตกแล้วไม่กระจายออกเป็นชิ้น ๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้นได้
- เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้คนภายในบ้านหรืออาคารได้โดยที่ไม่บดบังทัศนวิสัยภายนอก (กรณีที่ติดฟิล์มกรองแสงสีเข้ม สีดำ หรือสีปรอท)
- ลดความจ้าของแสงแดดที่ส่งผลให้มีอาการแสบตาหรือเกิดอาการตาพร่า โดยจะขึ้นอยู่กับระดับความเข้มของฟิล์มกรองแสงที่เลือกติดตั้ง
- ป้องกันไม่ให้เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านหรือพื้นปาร์เก้ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดโดยตรงนั้นเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรจะเป็น

 

ฟิล์มกรองแสง มีประเภทใดบ้าง
ก่อนที่จะติดฟิล์มกรองแสงก็ควรได้ทำความรู้จักกับฟิล์มกรองแสงประเภทต่าง ๆ เสียก่อน เพื่อให้สามารถเลือกและติดตั้งฟิล์มกรองแสงที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ใจต้องการ รวมถึงสามารถเลือกได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการติดฟิล์มกรองแสงบ้าน ติดฟิล์มกรองแสงคอนโด หรือติดฟิล์มกรองแสงอาคาร

  1. ฟิล์มกรองแสงปรอท
    ฟิล์มกรองแสงประเภทปรอทเป็นฟิล์มกรองแสงที่มีค่าการสะท้อนแสงมากกว่าฟิล์มกรองแสงประเภทอื่น ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนออกด้วยสารโลหะ โดยฟิล์มกรองแสงปรอทนั้นค่อนข้างได้รับความนิยมทีเดียว เพราะนอกจากป้องกันความร้อนได้ดีเยี่ยมแล้ว ยังสามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านของคุณได้อีกด้วย

    2. ฟิล์มกรองแสงดำ
    ฟิล์มกรองแสงดำเป็นฟิล์มกรองแสงที่มีค่าแสงสว่างส่องผ่านต่ำกว่าฟิล์มกรองแสงประเภทอื่น ๆ หรือก็คือช่วยลดแสงสว่างจากภายนอกนั่นเอง แต่ฟิล์มกรองแสงดำจะช่วยป้องกันความร้อนได้ไม่มากเท่าไหร่นัก ยกเว้นมีการเคลือบสารกันรังสีเพิ่มเติม

    3. ฟิล์มกรองแสงใส
    ฟิล์มกรองแสงใสเป็นฟิล์มกรองแสงที่ไม่มีความทึบแสง โปร่งใส ไม่รบกวนการมองเห็น จึงทำให้ฟิล์มกรองแสงใสเหมาะสำหรับติดบนกระจกร้านค้าหรือร้านอาหาร ส่วนคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนนั้นมีเพียงไม่มาก เนื่องจากไม่มีการเคลือบสารกันรังสีไว้ แต่ในปัจจุบันนี้ก็มีฟิล์มกรองแสงใสที่เคลือบสารต่าง ๆ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติป้องกันความร้อนอยู่เช่นกัน

    4. ฟิล์มกรองแสงเซรามิค
    ฟิล์มกรองแสงเซรามิคเป็นฟิล์มกรองแสงที่มีการเคลือบเซรามิคอนุภาคเล็ก ซึ่งมีคุณสมบัติในการกรองแสงและรังสีต่าง ๆ แข็งแรงทนทาน ป้องกันความร้อนได้ดี แถมยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวโดยที่ไม่สูญเสียทัศนวิสัยจากภายใน

แหล่งที่มาข้อมูล : https://www.q-chang.com/blog/light-film-installation/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้